Dòng sự kiện:
Bộ Tài chính chỉ đạo làm rõ thông tin nhận tiền lót tay tại hải quan Hải Phòng
09/04/2018 17:41:15
Bộ Tài chính đề nghị Tổng cục Hải quan thực hiện nghiêm công tác thanh tra, kiểm tra, kiểm soát nội bộ, phát hiện kịp thời các hành vi vi phạm của cán bộ công chức.

Vừa qua, Báo Lao động đăng tải thông tin có tình trạng cán bộ hải quan cửa khẩu cảng Đình vũ (Hải Phòng) nhận tiền “lót tay” để làm thủ tục thông quan hàng hóa.

Những cảnh đưa - nhận chớp nhoáng của nhân viên "chạy lệnh" và các cán bộ hải quan (Ảnh Lao động).

Theo nội dung đăng tải, PV báo Lao động trong vai một nhân viên “chạy lệnh” học việc trong một công ty chuyên cung ứng dịch vụ xuất nhập khẩu. Quá trình nhập vai, PV này đã tìm hiểu được những “mánh khóe” xung quanh câu chuyện thông quan hàng hóa tại hải quan cửa khẩu cảng Đình Vũ.

Theo đó, một container hàng từ lúc cập cảng Hải Phòng cho đến khi đủ điều kiện để thông quan, phải qua rất nhiêu công đoạn? Mỗi công đoạn đều cần “lót tay” một khoản tiền phí bôi trơn thì mới được cán bộ Hải quan chấp thuận…

Liên quan tới sự việc, đại diện Bộ Tài chính cho biết Bộ đã nắm được thông tin bài báo và sẽ có xác minh, chỉ đạo.

“Sự việc báo Lao động nêu thuộc quyền quản lý và trách nhiệm của Tổng Cục Hải quan. Bộ Tài chính đã nắm được thông tin và sẽ có chỉ đạo xác minh xung quanh sự việc này” – Đại điện Bộ Tài chính cho hay.

Cũng liên quan tới sự việc, chiều nay (9/4), Bộ Tài chính đã có công văn hỏa tốc chỉ đạo Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan điều tra, xác minh, xử lý nghiêm các cá nhân vi phạm trong vụ việc báo Lao động đăng tải.

Nội dung công văn còn nêu rõ: Bộ Tài chính đề nghị Tổng cục Hải quan thực hiện nghiêm công tác thanh tra, kiểm tra, kiểm soát nội bộ, phát hiện kịp thời các hành vi vi phạm của cán bộ công chức, kiên quyết đưa ra khỏi ngành những công chức thoái hóa, biến chất.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc.

Xuân Tùng

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến