Dòng sự kiện:
Bộ Tài chính Indonesia: 20 quan chức có mặt trên máy bay rơi xuống biển
29/10/2018 14:33:21
Bộ Tài chính Indonesia cho biết có 20 quan chức nước này ở trên chuyến bay của hãng hàng không Lion Air vừa gặp nạn.

Ông Nufransa Wira Sakti, phát ngôn viên Bộ Tài chính Indonesia đã xác nhận thông tin trên.

Chiếc máy bay chở khách Boeing 737 số hiệu JT-610 của Hãng hàng không Lion Air khởi hành từ Sân bay Quốc tế Jakarta lúc 6:20 phút (giờ địa phương) ngày 29/10. Theo lịch trình bay, máy bay này sẽ tới Pangkal Pinang lúc 7:20 phút. Tuy nhiên chiếc máy bay mất liên lạc 13 phút sau đó.

Một máy bay chở khách của hãng Lion Air, Indonesia. Ảnh: Aviation.

Nhà chức trách Indonesia cho hay chiếc máy bay đã rơi xuống vùng biển ngoài khơi Tây Java. 

Thông báo mới nhất của Bộ Giao thông vận tải Indonesia xác nhận có 189 người đi trên máy bay gặp nạn này, trong đó có 2 trẻ sơ sinh, 1 trẻ nhỏ, 8 thành viên phi hành đoàn.

Ông Edward Sirait, giám đốc điều hành của Lion Air Group nói: "Chúng tôi chưa thể đưa ra bất kỳ bình luận nào vào lúc này. Chúng tôi đang cố gắng thu thập tất cả thông tin và dữ liệu" và cho hay một cuộc họp báo dự kiến diễn ra trong hôm nay.

Trong một thông cáo, hãng Lion Air nói máy bay gặp nạn đủ tiêu chuẩn để vận hành. Máy bay được sản xuất năm 2018 và được đưa vào sử dụng tại Lion Air từ ngày 15/8.

Cơ trưởng Bhavye Suneja và cơ phó Harvino là 2 người điều khiển chuyến bay JT610. Cơ trưởng có kinh nghiệm 6.000 giờ bay và cơ phó có 5.000 giờ bay.

Ông Muhammad Syaugi, người đứng đầu cơ quan phòng chống thảm họa, cho hay mảnh vỡ đã được tìm thấy gần nơi máy bay Lion Air mất liên lạc với kiểm soát không lưu.

Đội cứu hộ trục vớt những đồ vật trôi nổi tại khu vực máy bay rơi xuống. Ảnh: Reuters

Ông Sutopo Purwo Nugroho, người phát ngôn của cơ quan ứng phó thảm họa Indonesia, đăng lên Twitter hình ảnh mảnh vỡ từ máy bay gặp nạn, bao gồm một điện thoại bị nát, sách, túi và những bộ phận trên thân máy bay mà đội cứu hộ thu thập được.

Truyền hình Indonesia cũng chiếu cảnh dầu loang và một khu vực đầy mảnh vỡ trên biển.

Máy bay 737 MAX của Boeing là dòng máy bay thân hẹp 2 động cơ thuộc thế hệ thứ tư của dòng Boeing 737. Mẫu 738 MAX 8 có từ 162 đến tối đa 200 ghế.

Hãng Lion Air, có trụ sở tại Indonesia, là hãng hàng không giá rẻ hoạt động từ năm 2000. Mạng bay của hãng bao gồm 183 tuyến nội địa cũng như từ Indonesia đến một số địa điểm ở nước ngoài như Singapore, Malaysia, Saudi Arabia và Trung Quốc.

Ly Na (t/h)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến