Dòng sự kiện:
Bộ Tài chính Mỹ đề xuất quy định mới để đẩy mạnh chống tham nhũng
08/12/2021 16:18:44
Bộ Tài chính Mỹ ngày 7/12 đã công bố đề xuất về các quy định mới nhằm đẩy mạnh chống tham nhũng, rửa tiền và trốn thuế của các công ty bình phong.

Tòa nhà Bộ Tài chính Mỹ ở Washington, DC. Ảnh: AFP/TTXVN

Theo đó, Bộ Tài chính Mỹ yêu cầu các công ty bình phong này kê khai chi tiết danh sách về "chủ sở hữu có lợi ích".

Động thái trên được đưa ra trong bối cảnh Tổng thống Joe Biden phát động chương trình chống tham nhũng trong phạm vi toàn chính phủ trước thềm Ngày Quốc tế chống tham nhũng (9/12).

Theo Bộ Tài chính Mỹ, những đề xuất mới sẽ tạo ra cơ sở dữ liệu để ghi lại "chủ sở hữu có lợi ích" của tất cả công ty và các quỹ tín thác, cụ thể là bất cứ ai sở hữu 25% công ty hoặc có thể đưa ra quyết định đối với các hoạt động của công ty.

Bộ trưởng Tài chính Janet Yellen tuyên bố: "Đây là bước tiến quan trọng trong nỗ lực giải quyết các lỗ hổng trong minh bạch tài chính, theo đó có thể ngăn chặn tình trạng tham nhũng và các khoản tiền bất hợp pháp chảy vào nước Mỹ".

Bộ trưởng Yellen nêu rõ quy tắc mới "sẽ giúp bịt những kẽ hở làm suy yếu an ninh quốc gia của Mỹ, tăng cường công bằng kinh tế và bảo vệ tính toàn vẹn của hệ thống tài chính" của nước này.

Theo kế hoạch, Mạng lưới Chống tội phạm tài chính (FinCEN) thuộc Bộ Tài chính Mỹ sẽ thu thập ý kiến công chúng về quy tắc được đề xuất đến hết ngày 7/2/2022.

Tác giả: Thanh Phương

Theo: TTXVN
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến