Dòng sự kiện:
Bộ Tài chính và Ngân hàng HSBC trao đổi kinh nghiệm về thị trường vốn quốc tế
03/07/2014 09:08:35
Sáng ngày 02/07/2014, tại Hà Nội, Thứ trưởng Bộ Tài chính Trương Chí Trung có buổi làm việc với Ngân hàng HSBC do ông Stephen Williams, Giám đốc Khối Tài trợ Vốn, Khu vực Châu Á Thái Bình Dương, HSBC Hồng Kông làm trưởng đoàn. Cùng tham dự buổi tiếp có đại diện lãnh đạo một số đơn vị chức năng thuộc Bộ Tài chính.

Sáng ngày 02/07/2014, tại Hà Nội, Thứ trưởng Bộ Tài chính Trương Chí Trung có buổi làm việc với Ngân hàng HSBC do ông Stephen Williams, Giám đốc Khối Tài trợ Vốn, Khu vực Châu Á Thái Bình Dương, HSBC Hồng Kông làm trưởng đoàn. Cùng tham dự buổi tiếp có đại diện lãnh đạo một số đơn vị chức năng thuộc Bộ Tài chính. 

 

Toàn cảnh buổi làm việc

 

Tại buổi làm việc, hai bên cùng nhau trao đổi kinh nghiệm về thị trường vốn quốc tế và chia sẻ thông tin về giao dịch trái phiếu Quốc tế của Việt Nam trên thị trường vốn quốc tế.

 

Thứ trưởng Trương Chí Trung thay mặt Bộ Tài chính đánh giá cao sự hợp tác, hỗ trợ của Ngân hàng HSBC trong thời gian qua trong việc cung cấp, cập nhật các thông tin về thị trường vốn quốc tế cho Bộ Tài chính. Các thông tin này rất hữu ích khi Bộ Tài chính là cơ quan tham mưu cho Chính Phủ trong việc huy động nguồn vốn từ bên ngoài. Trong lĩnh vực quản lý nợ công, Bộ Tài chính đánh giá cao việc Ngân hàng HSBC trong vấn đề chia sẻ kinh nghiệm về quản lý nợ công của các nước trên thế giới bao gồm các nội dung như: khuôn khổ pháp lý; phạm vi nợ công; phương pháp thống kê, báo cáo, các nghiệp vụ quản lý rủi ro đối với nợ công… Hiện vấn đề nợ công đang là vấn đề nóng không chỉ của riêng Việt Nam mà của nhiều nước khác trên thế giới bởi nó tiềm ẩn nhiều rủi ro tác động đến nền kinh tế vĩ mô trong lĩnh vực tài chính.

 

Chia sẻ tại buổi làm việc, ông Stephen Williams cho biết, Ngân hàng HSBC đã có những cơ hội hợp tác với Bộ Tài chính Việt Nam trên một số lĩnh vực như Nâng cao và củng cố chỉ số tín nhiệm quốc gia của Việt Nam; Phát triển thị trường trái phiếu trong nước; Huy động vốn trên thị trường quốc tế và đào tạo nâng cao năng lực cho Bộ Tài chính với sự tham gia của chuyên gia từ HSBC có khá nhiều kinh nghiệm trong việc xử lý nợ công. Ngân hàng HSBC có nhiều tổ chức tham gia tư vấn, hỗ trợ tái cơ cấu nợ công cho Hy Lạp, Pháp, Tây Ban Nha và tạo sự yên tâm cho các doanh nghiệp đầu tư mua lại, cũng như mở rộng thị trường tại khu vực này.

 

Kết thúc buổi làm việc, thay mặt Bộ Tài chính, Thứ trưởng Trương Chí Trung ghi nhận những kinh nghiệm của Ngân hàng HSBC về quản lý nợ công cũng như các nghiệp vụ quản lý rủi ro đối với nợ công. Thứ trưởng nhấn mạnh, dự kiến trong thời gian tới Bộ Tài chính sẽ đánh giá lại 5 năm thực hiện Luật quản lý nợ công để trong trường hợp cần thiết sẽ sửa đổi Luật quản lý nợ công đáp ứng yêu cầu quản lý, đồng thời để phù hợp hơn với thông lệ quản lý nợ trên thế giới, nhất là trong điều kiện thị trường trong nước và quốc tế có nhiều thay đổi. Bộ Tài chính rất mong nhận được ý kiến góp ý cũng như các hỗ trợ của HSBC đối với lĩnh vực này./.

 

LP - mof.gov.vn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến