Bộ Tài chính: Vietstar Airlines “chưa đáp ứng đủ điều kiện về vốn'
Lãnh đạo Bộ Tài chính cho rằng, Vietstar Airlines mới có xác nhận vốn của Sở Kế hoạch Đầu tư Thành phố Hồ Chí Minh là “chưa phù hợp với quy định” và chưa đủ cơ sở khẳng định công ty đã đáp ứng đủ điều kiện về vốn.
Một trong những nội dung của văn bản gửi Văn phòng Chính phủ góp ý về việc cấp giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không cho Công ty cổ phần hàng không Lưỡng dụng Ngôi sao Việt (Viestar Airlines), lãnh đạo Bộ Tài chính cho rằng hiện chưa đủ cơ sở để khẳng định Viestar Airlines đáp ứng đủ điều kiện về vốn theo quy định của Chính phủ.
Dẫn lại văn bản góp ý gửi Văn phòng Chính phủ tháng 10/2015, Bộ Tài chính cho rằng, theo quy định hiện hành, điều kiện vốn tối thiểu để thành lập hãng hàng không và duy trì kinh doanh vận chuyển trong trường hợp khai thác đến 10 tàu bay và có khai thác vận chuyển quốc tế là 700 tỷ đồng.
Dẫn lại văn bản góp ý gửi Văn phòng Chính phủ tháng 10/2015, Bộ Tài chính cho rằng, theo quy định hiện hành, điều kiện vốn tối thiểu để thành lập hãng hàng không và duy trì kinh doanh vận chuyển trong trường hợp khai thác đến 10 tàu bay và có khai thác vận chuyển quốc tế là 700 tỷ đồng.
Ngoài ra, để xác nhận số vốn cần “văn bản của tổ chức tín dụng xác nhận khoản tiền phong tỏa tại tổ chức tín dụng của tổ chức, cá nhân đề nghị cấp giấy phép”. Với vốn góp bằng tài sản, bất động sản, việc xác nhận cũng cần văn bản của tổ chức định giá có thẩm quyền.
Với trường hợp của Viestar Airlines, lãnh đạo Bộ Tài chính cho rằng, đơn vị này mới có xác nhận vốn của Sở Kế hoạch Đầu tư Thành phố Hồ Chí Minh và chưa có văn bản xác nhận nào khác. Đây là vấn đề theo lãnh đạo bộ là “chưa phù hợp với quy định” và chưa đủ cơ sở khẳng định công ty đã đáp ứng đủ điều kiện về vốn.
Được biết, tháng 3/2016, Bộ Giao thông Vận tải đã đề nghị Thủ tướng Chính phủ cho phép cấp giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không cho Viestar Airlines.
Đề cập đến việc vốn chủ sở hữu của Viestar Airlines mới chỉ đạt 652,7 tỷ đồng, trong khi quy định vốn tối thiểu để thành lập hãng hàng không là 700 tỷ đồng, lãnh đạo Bộ Giao thông Vận tải cho rằng, theo báo cáo tài chính đã được kiểm toán của công ty, thực tế nguồn vốn góp của chủ sở hữu đã đủ 700 tỷ đồng.
Tuy nhiên, do công ty đang trong giai đoạn đầu tư ban đầu, toàn bộ hoạt động đầu tư được dùng từ nguồn vốn góp và chưa có doanh thu nên lợi nhuận chưa phân phối đang âm 47,3 tỷ đồng. Nếu được Thủ tướng Chính phủ đồng ý, doanh nghiệp còn có 6 tháng để hoàn thiện thủ tục cấp giấy phép và bổ sung đủ số vốn theo quy định.
Xuân Dũng (TTXVN)
Với trường hợp của Viestar Airlines, lãnh đạo Bộ Tài chính cho rằng, đơn vị này mới có xác nhận vốn của Sở Kế hoạch Đầu tư Thành phố Hồ Chí Minh và chưa có văn bản xác nhận nào khác. Đây là vấn đề theo lãnh đạo bộ là “chưa phù hợp với quy định” và chưa đủ cơ sở khẳng định công ty đã đáp ứng đủ điều kiện về vốn.
Được biết, tháng 3/2016, Bộ Giao thông Vận tải đã đề nghị Thủ tướng Chính phủ cho phép cấp giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không cho Viestar Airlines.
Đề cập đến việc vốn chủ sở hữu của Viestar Airlines mới chỉ đạt 652,7 tỷ đồng, trong khi quy định vốn tối thiểu để thành lập hãng hàng không là 700 tỷ đồng, lãnh đạo Bộ Giao thông Vận tải cho rằng, theo báo cáo tài chính đã được kiểm toán của công ty, thực tế nguồn vốn góp của chủ sở hữu đã đủ 700 tỷ đồng.
Tuy nhiên, do công ty đang trong giai đoạn đầu tư ban đầu, toàn bộ hoạt động đầu tư được dùng từ nguồn vốn góp và chưa có doanh thu nên lợi nhuận chưa phân phối đang âm 47,3 tỷ đồng. Nếu được Thủ tướng Chính phủ đồng ý, doanh nghiệp còn có 6 tháng để hoàn thiện thủ tục cấp giấy phép và bổ sung đủ số vốn theo quy định.
Xuân Dũng (TTXVN)
Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Nóng cùng chuyên mục
- 1. Australia: Khủng hoảng thiếu nguồn cung nhà ở ngày càng trầm trọng
- 2. Đất ngoại thành Hà Nội sắp tấp nập đấu giá, khởi điểm chỉ hơn 6 triệu đồng/m2
- 3. Đất rừng tỉnh ven Hà Nội bán giá bát phở mỗi m2, hé lộ mục đích phía sau
- 4. Trầy trật đòi tiền mua nhà tại dự án ‘ma’ Lancaster Lincoln
- 5. Tháo dỡ nhiều biệt phủ xây dựng trái phép trên núi
Đang phổ biến
- Chỉ còn một nửa lượng dầu dự trữ, Mỹ có sẵn sàng trước một cuộc khủng hoảng?
- Các bộ ngành đồng thuận, sẽ trình phương án nghỉ Tết Âm lịch 7 ngày
- HDBank sẽ tham gia cổ phần Công ty chứng khoán
- Nước về hồ nhiều, Thuỷ điện–Điện lực 3 (DRL) báo lãi 14,4 tỷ đồng trong quý III/2023
- Truy tố người mẹ và nhân tình hành hạ, ép cháu bé 3 tuổi hút ma túy