Dòng sự kiện:
Bộ TN - MT lập kế hoạch cung cấp 100% các dịch vụ công trực tuyến
02/05/2018 08:15:36
Bộ Tài nguyên và Môi trường lập kế hoạch cung cấp 100% các dịch vụ công trực tuyến mức độ 3-4 đối với thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền của Bộ trong năm 2018.

Bộ Tài nguyên và Môi trường vừa ban hành Kế hoạch ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động của Bộ năm 2018 nhằm đẩy mạnh phát triển Chính phủ điện tử, cung cấp dịch vụ công trực tuyến và nâng cao hiệu quả quản lý của ngành.

Nổi bật nhất, Bộ Tài nguyên và Môi trường sẽ cung cấp 100% các dịch vụ công trực tuyến mức độ 3-4 đối với thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền của Bộ. Trong đó, 100% mức độ 4 đối với các thủ tục hành chính trong danh mục sử dụng dịch vụ bưu chính công ích và các thủ tục hành chính không trong danh mục sử dụng dịch vụ bưu chính công ích có đủ điều kiện pháp lý triển khai mức độ 4 tới người dân và doanh nghiệp.

Đảm bảo 100% các thủ tục hành chính vận hành theo cơ chế một cửa quốc gia, một cửa ASEAN, kết nối với cổng thông tin một cửa quốc gia theo kế hoạch của Chính phủ. Vận hành hệ thống một cửa, một cửa liên thông và liên thông thủ tục hành chính trong phạm vi của Bộ.

Đến hết quý I/2018, Bộ Tài nguyên và Môi trường đã hoàn thành và đưa vào triển khai cung cấp dịch vụ công trực tuyến cho 82 thủ tục hành chính, trong đó có 67 dịch vụ công mức độ 3, 15 dịch vụ công mức độ 4.

Ngoài ra, Bộ Tài nguyên và Môi trường đã hoàn thành triển khai đối với 11 thủ tục hành chính dưới hình thức dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 và kết nối với Cổng thông tin Một cửa quốc gia.

Kế hoạch của Bộ Tài nguyên và Môi trường nhấn trọng tâm với 7 nội dung chính: Hoàn thiện các quy định về ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động của ngành, Ứng dụng công nghệ thông tin trong nội bộ cơ quan, Ứng dụng công nghệ thông tin phục vụ ngưòi dân và doanh nghiệp, Ứng dụng công nghệ thông tin chuyên ngành, Phát triển nguồn nhân lực, Phát triển hạ tầng kỹ thuật; Đào tạo ứng dụng công nghệ thông tin.

Một số nhiệm vụ trọng tâm như: Xây dựng hệ thống thông tin chỉ đạo, điều hành thông suốt, kết nối giữa Bộ với Chính phủ, các Bộ, ngành và các Sở Tài nguyên và Môi trường; Hoàn thành xây dựng, ban hành và triển khai kiến trúc chính phủ điện tử ngành tài nguyên và môi trường, phiên bản 2.0; Cung cấp các dịch vụ cấp độ 3 tiến tới cung cấp dịch vụ công cấp độ 4 đặc biệt đối với các dịch vụ công có nhiều nhu cầu

Ngoài ra, hoàn thiện hệ thống một cửa, một cửa liên thông và dịch vụ công trực tuyến của Bộ và hệ thống hải quan điện tử thực hiện theo cơ chế một cửa quốc gia, một cửa ASEAN. Xây dựng, hoàn thiện, triển khai các hệ thống thông tin, cơ sở dữ liệu chuyên ngành, quốc gia đặc biệt là triển khai xây dựng cơ sở dữ liệu quốc gia về quan trắc tài nguyên và môi trường tạo nền tảng phát triển Chính phủ điện tử. Từng bước nâng cao tỷ lệ đào tạo trực tuyến cho cán bộ, công chức, viên chức tại các đơn vị thuộc ngành.

Để triển khai kế hoạch này, Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường chỉ đạo tăng cường phân bổ kinh phí hàng năm từ nhiều nguồn vốn khác nhau để triển khai các nhiệm vụ ứng dụng công nghệ thông tin, như từ ngân sách Nhà nước, các nguồn huy động tài trợ hợp pháp.

Để kế hoạch triển khai hiệu quả, đúng tiến độ, Bộ Tài nguyên và Môi trường sẽ đẩy mạnh tuyên truyền nâng cao nhận thức trong công chức, viên chức trong việc triển khai ứng dụng công nghệ thông tin; gắn chặt giữa triển khai ứng dụng công nghệ thông tin và hiệu quả công tác cải cách hành chính.

Theo kế hoạch này, Bộ Tài nguyên và Môi trường sẽ đưa ra danh mục 94 dự án liên quan đến việc tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý, điều hành, tác nghiệp của Bộ, trong đó có 42 dự án chuyển tiếp, 18 nhiệm vụ mở mới và 34 nhiệm vụ thường xuyên.

Theo Dân trí

 

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến