Dòng sự kiện:
Bố trí phòng học tạm cho 260 học sinh sau sự cố trường học bị sạt lở
21/09/2024 16:27:00
Các học sinh của Trường THCS Lâm Phú (Thanh Hóa) đã được di dời và tạm thời học tại các điểm trường của Trường Tiểu học Lâm Phú để đảm bảo an toàn.

Ngày 21/9, thông tin từ UBND huyện Lang Chánh, tỉnh Thanh Hóa cho biết, các học sinh của Trường THCS Lâm Phú đã được di dời và tạm thời học tại các điểm trường của Trường Tiểu học Lâm Phú để đảm bảo an toàn cho cả học sinh và giáo viên sau sự cố sạt lở.

Ông Hà Văn Bằng, Chủ tịch UBND xã Lâm Phú, cho biết, toàn bộ 260 học sinh thuộc 8 lớp của Trường THCS Lâm Phú đã được nghỉ học trước đó. Hiện các em đã được bố trí đến các địa điểm an toàn để tiếp tục học tập.

Cụ thể, học sinh khối lớp 6 (gồm 2 lớp) sẽ học tại khu lẻ bản Cháo Pi; trong khi khối lớp 7, 8 và 9 sẽ học tại khu chính ở bản Buốc, cả hai đều thuộc Trường Tiểu học Lâm Phú. Chính quyền địa phương, phụ huynh và nhà trường đã sắp xếp bàn ghế và phòng học đầy đủ để các em có thể đi học lại vào thứ Hai tuần tới.

Đất đá tràn vào công trình trường học đang thi công

Các ngành chức năng địa phương đang triển khai khẩn trương các biện pháp xử lý sự cố sạt lở. UBND xã Lâm Phú đã lập rào chắn, cắm biển cảnh báo và cử người trực 24/24h để ngăn người dân và gia súc tiếp cận khu vực nguy hiểm.

Trước đó, do ảnh hưởng của cơn bão số 3 (bão Yagi), huyện Lang Chánh đã trải qua mưa lớn kéo dài, gây ra sạt lở nghiêm trọng tại công trình xây dựng Trường THCS Lâm Phú.

Theo thông tin từ hiện trường, khối lượng đất đá khoảng 6.000 m³ cùng cây cối đã tràn vào khu vực công trình, làm nứt hai cột bê tông cốt thép và gây hư hỏng tường bao của khu nhà học 2 tầng với 8 phòng. Sự cố cũng làm vùi lấp gần như hoàn toàn khu vực nhà vệ sinh đang thi công, đồng thời đe dọa các hạng mục khác của công trình.

Ngôi trường bị hư hỏng sau vụ sạt lở

Được biết, dự án xây dựng Trường THCS Lâm Phú bao gồm các hạng mục như nhà lớp học 2 tầng 8 phòng, sửa chữa và cải tạo nhà hành chính – Bộ môn và các công trình phụ trợ, với tổng mức đầu tư là 13,5 tỷ đồng. Đơn vị thi công dự án là Công ty TNHH thương mại đầu tư và xây dựng HD.

Hiện, công tác khắc phục sự cố sạt lở đang được các cơ quan chức năng khẩn trương tiến hành.

Lương Diễn

Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến