Dòng sự kiện:
Bộ trưởng An ninh Nội địa Mỹ từ chức
08/04/2019 09:15:42
Kevin McAleenan, Ủy viên Hải quan và Bảo vệ Biên giới, sẽ trở thành quyền bộ trưởng bộ an ninh nội địa thay bà Kirstjen Nielsen.

Đăng tải trên mạng xã hội Twitter ngày 7/4, Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết: "Bộ trưởng An ninh Nội địa Kirstjen Nielsen sẽ từ chức và tôi muốn cảm ơn vì sự phục vụ của bà ấy". Kevin McAleenan, ủy viên Cơ quan Bảo vệ Biên giới và Hải quan Mỹ, sẽ trở thành quyền Bộ trưởng An ninh Nội địa.

Bà Nielsen ra đi trong bối cảnh chính quyền tiến hành cải tổ bộ chuyên về chính sách nhập cư này.

Tháng 5 năm ngoái, Nielsen được cho là đã soạn thảo một bức thư từ chức sau khi bị Tổng thống Trump trách mắng vì thất bại của bà trong việc ngăn chặn dòng người nhập cư trái phép.

Bà Kirstjen Nielsen

Bộ An ninh Nội địa Mỹ ban đầu được thành lập để chiến đấu chống khủng bố sau vụ nước Mỹ bị tấn công khủng bố ngày 11/9/2001.

Bà Nielsen, 46 tuổi, giữ chức Bộ trưởng An ninh Nội địa từ tháng 12/2017. Do bộ này chịu trách nhiệm về nhập cư và biên phòng nên nó phải tiến hành một số chính sách gây tranh cãi khi Tổng thống Donald Trump tìm cách cắt giảm số lượng người Mexico và Trung Mỹ vào Mỹ trái phép.

Ông McAleenan là quan chức có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực bảo vệ biên giới. Quyết định bổ nhiệm này cũng thể hiện ưu tiên hàng đầu của Tổng thống Trump cho cơ quan với hơn 24.000 nhân sự là kiểm soát biên giới, theo AP.

Ly Na (t/h)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến