Dòng sự kiện:
Bộ trưởng Anh từ chức sau 14 ngày tại nhiệm
09/11/2022 15:14:10
Bộ trưởng Văn phòng Nội các Anh Gavin Williamson thông báo từ chức sau 14 ngày tại vị, liên quan tới cáo buộc ông đã có hành vi bắt nạt đồng nghiệp.

Ông Gavin Williamson (Ảnh: Reuters).

Theo Reuters, ông Williamson ngày 8/11 đã nộp đơn xin từ chức cho Thủ tướng Anh Rishi Sunak.

"Như ông đã biết, tôi đã bị khiếu nại liên quan tới những tin nhắn mà tôi gửi cho một đồng nghiệp. Tôi vẫn đang tuân thủ quy trình khiếu nại này và tôi đã xin lỗi người nhận vì những tin nhắn đó. Kể từ đó, đã có những cáo buộc khác về hành vi trong quá khứ của tôi. Tôi bác bỏ những mô tả trong cáo buộc này, nhưng tôi nhận ra rằng những diễn biến trên đang khiến dư luận phân tâm trước những hoạt động tích cực mà chính phủ đang thực hiện cho người dân", ông cho biết.

"Vì vậy, tôi đã quyết định từ chức để có thể tuân thủ đầy đủ quy trình giải quyết khiếu nại và làm sạch thanh danh khỏi những hành vi sai trái", ông Williamson viết.

Thủ tướng Sunak đã chấp nhận đơn từ chức của ông Williamson với "nỗi buồn sâu sắc", theo hãng tin PA. "Tôi muốn cảm ơn ông vì sự hỗ trợ và trung thành", ông Sunak cho hay.

Ông Williamson, một đồng minh thân cận của ông Sunak, đã từ chức bộ trưởng nội các chỉ sau 14 ngày tại vị.

Ông cho biết sẽ không nhận bất kỳ khoản trợ cấp thôi việc nào sau khi từ chức vì ông cho rằng đây là tiền thuế của người dân và cần được chi cho các hoạt động của đất nước.

Trước đó, truyền thông Anh dẫn lời một số đồng nghiệp của ông Williamson cáo buộc ông có hành động bắt nạt họ khi gửi những tin nhắn có nội dung không phù hợp.

Trong khi đó, cựu quan chức Anne Milton đã chỉ trích cách hành xử của ông Williamson vào 5 năm trước, cáo buộc ông có hành vi "đe dọa" và gây lo ngại với các đồng nghiệp. Ông Williamson chưa lên tiếng về cáo buộc này.

Ông Williamson từng làm bộ trưởng Quốc phòng dưới thời cựu Thủ tướng Theresa May. Ông từng bị sa thải năm 2019 vì làm rò rỉ một quyết định quan trọng của chính phủ. Sau đó, ông được cựu Thủ tướng Boris Johnson bổ nhiệm làm bộ trưởng Giáo dục.

Tác giả: Đức Hoàng

Theo: Dân Trí
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến