Dòng sự kiện:
Bộ trưởng Công thương: Làm rõ hết xăng hay găm hàng kiếm lợi
27/05/2020 15:46:04
Bộ trưởng Công thương yêu cầu làm rõ việc một số cây xăng đặt biển "hết xăng" là do thiếu hay găm hàng.

Liên quan đến thông tin gần đây, một số cửa hàng kinh doanh xăng đặt tấm biển báo “hết xăng” do việc nhập xăng dầu gần đây khó khăn, trả lời báo chí bên hành lang Quốc hội sáng nay, Bộ trưởng Bộ Công thương Trần Tuấn Anh cho biết: "Tôi đang chỉ đạo và yêu cầu kiểm tra tất cả các địa bàn có phản ánh của báo chí dư luận".

Bộ trưởng Bộ Công thương Trần Tuấn Anh

Theo đó, Bộ trưởng Công thương yêu cầu làm rõ việc đặt tấm biển "hết xăng" là do thiếu hay găm hàng. Đồng thời, các cơ quan chức năng sẽ làm việc lại ngay với DN đầu mối, kiểm tra tại nguồn và hợp đồng giữa DN đầu mối với DN phân phối, đại lý, theo nguyên tắc đảm bảo cung ứng, lưu thông phân phối hàng hoá.

Trước đó, báo chí đưa tin một cửa hàng kinh doanh xăng dầu trên địa bàn Hà Đông, Hà Nội đặt tấm biển báo “hết xăng”. Không ít người dân phải quay xe đi ra mà không hiểu vì sao. Chủ DN bán lẻ xăng dầu tại đây cho biết hiện cửa hàng chỉ còn một ít dầu để bán nốt, nếu không cũng đóng cửa cho nhân viên nghỉ do khó khăn trong việc nhập xăng dầu diễn ra nhiều ngày trở lại đây.

Công ty đã nhận được thông báo kể từ hôm nay ngày 26/5, chiết khấu về mức 0 đồng, tức là sau khi trừ đi chi phí, DN sẽ lỗ.

DN này đang nhập xăng dầu từ đơn vị phân phối là Công ty Cổ phần Xăng dầu HFC. Trả lời báo chí, đại diện Công ty Cổ phần Xăng dầu HFC cho biết thực tế đang có rất nhiều bất cập trong vấn đề nguồn cung xăng dầu ra thị trường thời điểm hiện nay.

Theo: Vietnamnet
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến