Dòng sự kiện:
Bộ trưởng Đinh Tiến Dũng làm việc với Giám đốc quốc gia Ngân hàng Thế giới tại Việt Nam
20/09/2014 09:08:19
Chiều ngày 18/9/2014, tại trụ sở Bộ Tài chính, Bộ trưởng Tài chính Đinh Tiến Dũng tiếp và làm việc với bà Victoria Kwakwa, Giám đốc quốc gia Ngân hàng thế giới (WB) tại Việt Nam.

Toàn cảnh buổi làm việc

Buổi làm việc tập trung vào một số nội dung được hai bên đặc biệt quan tâm trao đổi như:Chương trình hỗ trợ, tư vấn và phân tích về quản lý tài chính công (Chương trình AAA) cho Bộ Tài chính; Tiến độ triển khai các thủ tục đóng dự án Hiện đại hóa quản lý thuế (TAMP) do WB tài trợ và lộ trình xây dựng Dự án sau TAMP hỗ trợ cho Bộ Tài chính triển khai các cải cách hành chính trong lĩnh vực thuế.

Thay mặt lãnh đạo Bộ Tài chính, Bộ trưởng Đinh Tiến Dũng đánh giá cao sự hợp tác, hỗ trợ của WB, SECO trong những năm qua. Bộ trưởng trân trọng cảm ơn bà Victoria Kwakwa và các đồng nghiệp tại ngân hàng Thế giới về sự hỗ trợ và phối hợp chặt chẽ với Bộ Tài chính trong việc tổ chức thành công Hội nghị đối thoại cấp cao của nhóm đối tác tài chính công vào ngày 20/8 vừa qua.

Bà Victoria Kwakwa và các đồng nghiệp tại Ngân hàng Thế giới cảm ơn Bộ trưởng Đinh Tiến Dũng đã dành thời gian tiếp, làm việc và chia sẻ với đoàn công tác của ngân hàng Thế giới về những vấn đề mà hai bên cùng quan tâm.

Với những ý kiến chia sẻ và quan điểm của Bộ trưởng xung quanh việc triển khai giai đoạn 2 dự án Quản lý tài chính công, bà Victoria Kwakwa bày tỏ sự đồng tình và cho rằng đây là những ý kiến rất thẳng thắn, có vai trò vô cùng quan trọng đối với việc triển khai hiệu quả giai đoạn 2 của dự án. Bên cạnh đó, bà Victoria Kwakwa cũng đề xuất với Bộ trưởng về phương thức làm việc với các đơn vị của Bộ Tài chính nhằm nâng cao hơn nữa hiệu quả hợp tác giữa Ngân hàng Thế giới và Bộ Tài chính Việt Nam.

Bộ trưởng khẳng đinh ngành Tài chính quyết tâm cải cách thủ tục hành chính

Bộ trưởng Đinh Tiến Dũng cảm ơn ngân hàng Thế giới đã cam kết hỗ trợ Bộ Tài chính tiếp tục thực hiện cải cách quản lý thuế. Bộ trưởng cũng tái khẳng định tầm quan trọng của khoản hỗ trợ này nhằm thực hiện cải cách thủ tục hành chính và hiện đại hóa quản lý thuế. Bên cạnh đó đề nghị ngân hàng Thế giới đẩy nhanh quy trình xây dựng dự án mới để dự án sớm được triển khai ngay trong năm 2015.

Với những nỗ lực và quyết tâm của ngành tài chính trong thời gian qua nhằm cải cách mạnh mẽ thủ tục hành chính đặc biệt là trong lĩnh vực thuế, Bộ trưởng Đinh Tiến Dũng đề nghị Ngân hàng Thế giới có hình thức tiến hành khảo sát và cập nhật kết quả khảo sát đánh giá khách quan một cách nhanh nhất. Điều đó không chỉ là sự ghi nhận của ngân hàng Thế giới đối với quyết tâm và những nỗ lực của Chính phủ Việt Nam, của ngành Tài chính mà còn có ý nghĩa vô cùng quan trọng trong việc góp phần phản ánh tích cực sự cải thiện đối với môi trường đầu tư tại Việt Nam.

Hoa Liên

 

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến