Dòng sự kiện:
Bộ trưởng GD&ĐT 'vi hành' kiểm tra công tác chuẩn bị kỳ thi THPT quốc gia 2019
24/06/2019 15:09:25
Một ngày trước khi kỳ thi THPT quốc gia năm 2019 diễn ra, sáng ngày 24/6, Bộ trưởng GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ cùng đoàn công tác đã kiểm tra tình hình chuẩn bị cho kỳ thi THPT quốc gia 2019 tại huyện Hoài Đức (Hà Nội).

Tại buổi làm việc sáng nay, Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ nhắc nhở dù các khâu cho kỳ thi THPT quốc gia cơ bản hoàn tất, vẫn còn thời gian để rà soát nhưng còn một số vấn đề cần phải quan tâm đặc biệt.

Thứ nhất, công tác bảo quản đề, bài thi phải chu đáo từng khâu, chỉ cần sơ hở một khâu, toàn bộ quy trình sẽ hỏng. Do đó, cán bộ được phân công sao in, bảo quản đề, bài thi phải nâng cao ý thức trách nhiệm.

"Có camera nhưng nếu người được giao nhiệm vụ không thực hiện nghiêm túc, sai sót rất dễ xảy ra", Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ nhắc nhở.

Ngoài ra, tất cả cán bộ coi thi phải hiểu rõ quy chế, nắm chức năng, quyền hạn của mình, thực hiện đúng, làm đến nơi đến chốn theo quy định.

Bộ trưởng Giáo dục & Đào tạo Phùng Xuân Nhạ làm việc tại huyện Hoài Đức sáng ngày 24/6.

Ông Nhạ cho biết thêm, cần phải để ý cả những chi tiết nhỏ nhất cũng dễ dẫn đến sai sót trong quá trình diễn ra kỳ thi như chữ ký giám thị. Do vậy yêu cầu các hội đồng thi cần phải trao đổi với giám thị, quán triệt rõ về vấn đề này.

"Những năm gần đây, nhiều thiết bị tinh vi nhằm gian lận thi cử xuất hiện và Hà Nội là một trong những địa phương có nguy cơ cao. Do đó, giám thị cần giám sát ngay từ đầu, tránh khi thí sinh mang vào sử dụng mới xử lý thì rất phức tạp. Một số giám thị chưa chú trọng vấn đề này, dẫn đến sơ suất", Bộ trưởng  Phùng Xuân Nhạ nói thêm.

Đồng thời, cần kiểm tra toàn diện, không làm căng thẳng nhưng phải giám sát chặt chẽ công việc theo quy chế.  Đề nghị các cấp tăng cường giám sát trong các khâu để kỳ thi diễn ra nghiêm túc.

Bộ trưởng yêu cầu thêm, cần cung cấp thông tin chính xác, kịp thời, nhanh chóng cho báo chí, tạo sự minh bạch để xã hội tin tưởng.

Liên quan đến vấn đề này, ông Chử Xuân Dũng, Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội, báo cáo năm nay, toàn thành phố có hơn 75.000 thí sinh dự thi THPT quốc gia. Sở đã triển khai họp hai lần và chỉ đạo công việc.

Cụ thể, Hà Nội điều động hơn 7.700 cán bộ làm nhiệm vụ coi thi, gồm hơn 3.000 giảng viên đại học và hơn 4.000 giáo viên phổ thông. Khu vực bảo quản đề và bài thi được lắp camera.

Năm nay, huyện Hoài Đức có 85 phòng thi với 2.037 thí sinh dự thi. Đến sáng 24/6, công tác chuẩn bị cho kỳ thi đã hoàn tất.

Ngoài ra, trong buổi làm việc sáng nay, đoàn công tác của Bộ GD&ĐT cũng kiểm tra công tác chuẩn bị thi tại trường THPT Hoài Đức A và THCS An Khánh. Tại đây, Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ  xem xét việc phổ biến quy chế thi với cán bộ làm công tác thi, đích thân đến kiểm tra tủ đựng đề, bài thi và phòng thi, nhắc nhở công tác giám sát.

Lê Ái Linh

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến