Dòng sự kiện:
Bộ trưởng Mai Tiến Dũng: 'Số nợ nhà thầu ở dự án Metro TP HCM không quá nhiều'
04/12/2018 12:07:30
Tổng mức đầu tư ban đầu của dự án Metro số 1 TP HCM là 17.388 tỷ đồng và đến nay đã giải ngân 13.630 tỷ đồng, đạt 52%.

Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng.

Tại cuộc họp báo chiều ngày 3/12, về việc đại sứ Nhật Bản mới đây gửi thư cho lãnh đạo TP HCM bày tỏ quan ngại việc chậm giải ngân dự án Metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên, ông Mai Tiến Dũng, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ nói, dự án được thành phố phê duyệt năm 2007 với tổng mức đầu tư gần 17.388 tỷ đồng (gồm vốn ODA, vốn đối ứng trong nước).

Sau khi phê duyệt, TP HCM đã mời tư vấn thẩm định độc lập, lấy ý kiến của nhà tài trợ ODA, các Bộ, cơ quan và Thủ tướng.

Đến năm 2011, thành phố phê duyệt điều chỉnh tổng mức đầu tư lên 47.325 tỷ đồng. Theo nghị quyết của Quốc hội, tổng mức đầu tư đó đưa dự án vào nhóm đặc biệt quan trọng của quốc gia, phải báo cáo cơ quan có thẩm quyền. Vì vậy, thành phố báo cáo Chính phủ và Thủ tướng đã giao Bộ trưởng Giao thông Vận tải cùng các đơn vị liên quan xem xét, giải quyết theo đề nghị của địa phương.

Theo ông Dũng, ngày 5/11, Bộ Giao thông đã báo cáo, xin ý kiến các bộ ngành liên quan và cấp có thẩm quyền về dự án, sau khi nhận được phản hồi, Bộ sẽ thông báo với báo chí.

"Thư của đại sứ Nhật gửi cho TP HCM và có gửi cho Thủ tướng nêu câu chuyện lo ngại nếu để lâu thì việc thanh toán nhà thầu sẽ khó khăn, nhưng tinh thần là số tiền 17.388 tỷ đồng đến nay đã giải nhân được 13.630 tỷ đồng, đạt 52% tổng mức đầu tư ban đầu. Như vậy số nợ của nhà thầu như thư của Đại sứ là có nhưng không phải là quá nhiều", Bộ trưởng Dũng nói.

Khánh Linh (T/h)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến