Dòng sự kiện:
Bộ trưởng Thăng phê bình Cục Hàng hải, chỉ đạo thay Trưởng BQLDA
08/09/2014 22:21:01
ANTT.VN - “Đừng ai có suy nghĩ, ý định "đánh võng", “lòng vòng” trong thực hiện dự án" , Bộ trưởng GTVT Đinh La Thăng khẳng định quyết tâm thực hiện dự án ầu tư xây dựng luồng cho tàu biển trọng tải lớn vào sông Hậu ...

Báo cáo từ Cục Hàng hải Việt Nam cho thấy, hiện nay có có nhiều hạnh mục tại dự án đầu tư xây dựng luồng cho tàu biển trọng tải lớn vào sông Hậu bị chậm tiến độ. Theo đó, hạng mục chậm trễ nhất là hạng mục thay cát hố móng, thuộc gói thầu 10A, chậm khoảng 3,5 tháng do nhà thầu chưa dự kiến đầy đủ các mỏ cát, mới chủ yếu tìm các mỏ ở khu vực Trà Vinh, Định An trong khi đó cát tại các mỏ này lại chưa đáp ứng được chỉ tiêu kỹ thuật của dự án. 

Trong cuộc họp ngày 8/8, Bộ trưởng GTVT Đinh La Thăng đã phê bình Cục Hàng hải Việt Nam và Ban quản lý dự án QLDA Hàng hải 3 (BQLDA) đã chậm trễ trong quá trình thực hiện dự án. “Đừng ai có suy nghĩ, ý định "đánh võng", “lòng vòng” trong thực hiện dự án. Đây là dự án đặc biệt quan trọng, có sự giám sát của 20 triệu người dân Đồng bằng sông Cửu Long và của Quốc hội. Vì thế phải hết sức nghiêm túc, chặt chẽ về quy trình và chất lượng”, Bộ trưởng Thăng khẳng định. Nhằm đẩy nhanh tiến độ, Bộ trưởng Thăng yêu cầu các đơn vị liên quan cần tăng cường thêm nhân lực, máy móc vào thi công. Ông Thăng cũng yêu cầu Cục Quản lý xây dựng và chất lượng công trình giao thông phải xem xét lại năng lực và thay thế Trưởng Ban QLDA này. 

Dự án luồng cho tàu biển trọng tải lớn vào sông Hậu là công trình trọng điểm, do Cục Hàng hải Việt N am làm chủ đầu tư; đại diện chủ đầu tư là Ban Quản lý dự án Hàng hải III. Ngày 27/12/2009, dự án đã khởi công gói thầu 6A: đào mới 4,278 km kênh Tắt và dự kiến hoàn thành toàn bộ dự án năm 2012. Tuy nhiên, do kinh tế suy thoái, dự án phải đình hoãn, giãn tiến độ.

Do tầm quan trọng về tiềm năng phát triển kinh tế, xã hội, an ninh, quốc phòng của dự án này đối với cả khu vực ĐB SCL nên Thủ tướng Chính Phủ đã đồng ý cho phép sớm khởi động lại dự án và điều chỉnh lại quy mô, tổng mức đầu tư… Theo đó, sau khi điều chỉnh, dự án có tổng mức đầu tư là 9.781,2 tỷ đồng.

PV

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến