Dòng sự kiện:
Bộ trưởng Trần Đại Quang dự khai mạc Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ V
11/03/2015 08:44:26
Tối 10/3/2015, tại thành phố Buôn Ma Thuột, tỉnh Đăk Lăk, Đại tướng Trần Đại Quang, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an, Trưởng Ban chỉ đạo Tây Nguyên đã đến dự khai mạc Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ V – 2015.

Tin liên quan

Năm 2014, trong số 1,6 triệu tấn cà phê của cả nước xuất khẩu ra nước ngoài, trị giá 3,4 tỷ USD thì cà phê của Đăk Lăk chiếm đến 40% và có mặt ở trên 80 quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới. Cũng riêng ở Đăk Lăk, ngành cà phê đã tạo việc làm và thu nhập ổn định cho hơn 400 ngàn người lao động trực và gián tiếp. Cây cà phê đã góp  phần rất lớn vào sự phát triển kinh tế, xã hội, văn hóa không chỉ ở Đăk Lăk mà còn ở nhiều vùng khác trên cả nước.

Bộ trưởng Trần Đại Quang phát biểu tại Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột.

Phát biểu tại buổi lễ, thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Bộ trưởng Trần Đại Quang khẳng định Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột là dịp để quảng bá, giới thiệu đến người tiêu dùng, bạn bè quốc tế ngày càng sâu rộng hơn về cà phê Buôn Ma Thuột nói riêng, về hình ảnh đất nước, con người Việt Nam nói chung.

Bộ trưởng Trần Đại Quang nhấn mạnh: Các tỉnh Tây Nguyên cần phối hợp với nhau và với các bộ, ngành Trung ương, các nhà khoa học để quy hoạch đất trồng hợp lý, nghiên cứu, nâng cao về giống, ứng dụng khoa học – kỹ thuật vào mọi khâu gieo trồng, chăm sóc, chế biến, kinh doanh để nâng cao giá trị kinh tế, xây dựng được thương hiệu cà phê mạnh trên thị trường quốc tế. Các bộ, ngành tham mưu cho Đảng, Nhà nước để có chính sách phù hợp nhằm phát triển cây cà phê bền vững.

Một tiết mục được biểu diễn tại Lễ hội.

Tại Lễ hội cà phê lần này đã diễn ra nhiều hoạt động văn hóa, nghệ thuật và kinh tế liên quan đến văn hóa cà phê, các hoạt động nghiên cứu, trao đổi kinh nghiệm, hợp tác, đầu tư, trồng, chăm bón, thu hoạch, chế biến, kinh doanh cây cà phê, sản phẩm cà phê và các ngành liên quan như sản xuất dụng cụ, sản xuất các công nghệ, máy móc chế biến các sản phẩm từ cà phê...

Theo Cổng thông tin Bộ Công an

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến