Dòng sự kiện:
Bộ Tư pháp Mỹ sẽ cung cấp bằng chứng điều tra của ông Mueller
11/06/2019 09:15:54
Ngày 10/6, một quan chức hàng đầu đảng Dân chủ cho biết Bộ Tư pháp Mỹ đã đồng ý cung cấp cho các nhà lập pháp đảng Dân chủ những bằng chứng thu được trong cuộc điều tra Nga can thiệp bầu cử Mỹ.

Công tố viên đặc biệt Robert Mueller. (Nguồn: AFP)

Ngày 10/6, một quan chức hàng đầu đảng Dân chủ cho biết Bộ Tư pháp Mỹ đã đồng ý cung cấp cho các nhà lập pháp đảng Dân chủ những bằng chứng thu được trong cuộc điều tra Nga can thiệp vào cuộc bầu cử Mỹ năm 2016 do Công tố viên đặc biệt Robert Mueller tiến hành.

Thông tin trên cho thấy sự thỏa hiệp hiếm hoi giữa chính quyền Tổng thống Mỹ Donald Trump và các nhà lập pháp đảng Dân chủ, những người đang tìm kiếm các tài liệu trong cuộc điều tra kéo dài hai năm qua của ông Mueller liên quan đến việc Nga can thiệp vào cuộc bầu cử ở Mỹ năm 2016 và việc liệu Tổng thống Trump có cản trở cuộc điều tra hay không nhằm xem xét khả năng tiến hành các thủ tục tố tụng đối với ông Trump.

Trong một phát biểu, Chủ tịch Ủy ban Tư pháp Hạ viện Jerrold Nadler cho biết ông sẽ trì hoãn đe dọa tiến hành các thủ tục pháp lý kiện Bộ trưởng Tư pháp William Barr chừng nào mà Bộ Tư pháp Mỹ tiếp tục cung cấp tài liệu cho ủy ban của ông. Ông khẳng định: "Điều quan trọng là Quốc hội có thể có được thông tin chúng ta cần để thực hiện công việc của mình.”

Theo ông Doug Collins, phó Chủ tịch Ủy ban Tư pháp Hạ viện, việc đồng ý trên cho thấy chính quyền Tổng thống Trump không gây khó khăn cho Quốc hội.

Theo Vietnam+

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến