Dòng sự kiện:
Bộ Tư pháp Mỹ tăng mức độ buộc tội nhà sáng lập WikiLeaks
26/06/2020 06:48:00
Bộ Tư pháp Mỹ tung thêm bằng chứng trong bản cáo trạng mới, chứng minh ông Assange đã tuyển dụng tin tặc và âm mưu thực hiện hoạt động xâm nhập máy tính.

Nhà sáng lập trang mạng WikiLeaks, Julian Assange. (Nguồn: medium.com)

Ngày 24/6, Bộ Tư pháp Mỹ đã củng cố vụ kiện của mình chống lại nhà sáng lập trang mạng WikiLeaks, Julian Assange với việc tung thêm bằng chứng trong bản cáo trạng mới, chứng minh ông Assange đã tuyển dụng tin tặc và âm mưu thực hiện hoạt động xâm nhập máy tính.

Ông Assange hiện đang phải đối mặt với 18 cáo buộc hình sự tại Mỹ về đột nhập hệ thống máy tính chính phủ và vi phạm luật gián điệp, và bản cáo trạng mới nhất đã tăng mức độ các tội danh sẵn có.

Bản cáo trạng cập nhật của Bộ Tư pháp Mỹ nêu rõ Assange âm mưu với các cá nhân thuộc các nhóm tin tặc LulzSec và Anonymous.

Bộ trên cũng cáo buộc ông Assange đã "truy cập trái phép vào một hệ thống máy tính của chính phủ một nước thành viên Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO)."

Ông Assange phải đối mặt các cáo buộc theo Đạo luật Tình báo Mỹ vì năm 2010 đã tiết lộ một loạt thông tin gắn mác "tuyệt mật" về các chiến dịch quân sự của Mỹ tại Afghanistan và Iraq.

Washington cho rằng ông đã giúp chuyên gia phân tích tình báo Chelsea Manning lấy trộm các tài liệu trên trước khi công bố các nguồn tin mật ra khắp thế giới.

Trong một phản ứng cùng ngày, Wikileaks đã đăng tải trên mạng xã hội Twitter rằng "Cáo trạng thay thế mới chống lại ông Julian Assange là nhằm đánh lừa dư luận."

Nhà sáng lập Asssange hiện đang bị giam tại một nhà tù ở Anh do vi phạm điều khoản bảo lãnh tại ngoại. Mỹ đã yêu cầu dẫn độ người sáng lập WikiLeaks để phục vụ việc xét xử tại Mỹ. Nếu bị kết tội, ông Assange sẽ phải ngồi tù nhiều thập kỷ.

Theo: TTXVN
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến