Dòng sự kiện:
Bỏ túi bí kíp chọn mua vé máy bay cực chuẩn
17/12/2020 15:35:04
Nắm bắt được nhu cầu của người tiêu dùng cùng với sự phát triển vượt bậc của nền kinh tế, hãng hàng không Bamboo Airways triển khai bộ quyền lợi nhóm giá mới giúp tối ưu hoá lựa chọn và chi phí cho khách hàng.

Những mảnh Lego

Có thể nói rằng cuộc sống là một chuỗi những lựa chọn đối với mỗi cá nhân. Các doanh nhân bận rộn chọn đối tác làm ăn, bà nội trợ chọn thực đơn cho các bữa ăn gia đình, phụ huynh chọn trường học cho con, v.v… Kết quả của những lựa chọn này cũng tác động tới mỗi người theo các mức độ khác nhau.

Việc lựa chọn đúng hạng vé cần bay sẽ giúp tối ưu hoá chi phí di chuyển và lợi ích của hành khách.

Sự phát triển của nền kinh tế vô hình trung trở thành yếu tố thúc đẩy các ngành sản xuất, kinh doanh chú trọng tối ưu hoá trải nghiệm của khách hàng. Ngành hàng không cũng không nằm ngoài xu hướng này.

Trong đó, phải kể đến Bamboo Airways với Bộ quyền lợi nhóm giá mới (Branded Fares) vừa được triển khai, gồm 3 hạng vé: Bamboo Phổ thông (Bamboo Economy), Bamboo Phổ thông Đặc biệt (Bamboo Premium), Bamboo Thương gia (Bamboo Business) thay cho 2 phân khúc vé là Thương gia và Phổ thông như trước đây.

3 hạng vé mới được chia thành 8 nhóm giá khác nhau. Trong đó, hai hạng Bamboo Premium và Bamboo Bussiness phiên bản mới đều được thiết kế gồm 2 nhóm giá là Linh hoạt (FLEX) và Thông minh (SMART). Riêng hạng Bamboo Economy, ngoài 2 nhóm như trên, còn được thiết kế thêm 2 nhóm giá Tiết kiệm (SAVER) và Tiết kiệm tối đa (SAVER MAX).

Phó Tổng Giám đốc thường trực Bamboo Airways Nguyễn Mạnh Quân từng ví bộ quyền lợi nhóm giá Bamboo Airways đưa vào triển khai giống như “những mảnh ghép Lego” và mỗi hành khách là một người chơi. “Từ những miếng ghép này, họ có thể tùy ý xếp thành hình theo nhu cầu và sở thích cá nhân. Ví dụ, người thích xếp hình 1 viên socola có thể chỉ cần 1 mảnh Lego và bỏ qua những mảnh còn lại. Người thích xếp hình máy bay thì sẽ cần nhiều mảnh hơn”, ông Nguyễn Mạnh Quân giải thích.

Nhu cầu di chuyển của từng nhóm hành khách khác nhau căn cứ trên nhiều yếu tố: Có những nhóm khách chỉ cần tiết kiệm tối đa chi phí, không cần hành lý ký gửi và các dịch vụ bổ sung khác. Lại có những nhóm khách cần đa dạng về mặt tiện ích như thay đổi tên, đổi trả, hoàn huỷ vé, nâng hạng dịch vụ, chọn chỗ trước, làm thủ tục ưu tiên…v.v Do đó, việc chọn đúng hạng vé cần bay sẽ giúp tối ưu hoá chi phí di chuyển. 

“Bí kíp bỏ túi” khi mua vé máy bay

Bộ quyền lợi nhóm giá mới của Bamboo Airways với những hoạch định cụ thể, chi tiết, giúp cá nhân hoá trải nghiệm của khách hàng cũng như tối ưu hoá lợi ích của họ. Mỗi nhóm giá tương ứng với các nhóm quyền lợi khác nhau như hành lý, suất ăn, quyền được đổi tên, đổi hành trình, thời gian bay và các dịch vụ đi kèm như chọn chỗ, ưu tiên check-in, sử dụng phòng chờ thương gia và quyền được tích điểm trong chương trình khách hàng thân thiết Bamboo Club.

Bamboo Airways tối ưu hoá lợi ích khách hàng với việc hoạch định 8 nhóm giá cụ thể cho 3 hạng vé, gồm Bamboo Phổ thông, Bamboo Phổ thông Đặc biệt và Bamboo Thương gia.

Đối với những doanh nhân hoặc khách hàng thường xuyên phải thực hiện công vụ, lịch trình làm việc khá dày đặc, chưa kể thường xuyên thay đổi kế hoạch dẫn đến thay đổi hành trình bay, nên lựa chọn các hạng vé linh hoạt, có thể đổi thời gian bay, đổi chuyến miễn phí, đồng thời cần phong phú thêm về trải nghiệm như sử dụng phòng chờ thương gia, ưu tiên check-in. 

Tương tự, với các khách hàng doanh nghiệp hoặc các đơn vị, tổ chức, việc phát sinh thay đổi cũng là không tránh khỏi. Việc thay đổi nhân sự đi làm việc theo kế hoạch cũng không phải điều hiếm thấy. Do vậy, ở nhóm khách này, nên lựa chọn các hạng vé linh hoạt đi kèm với đổi tên, thêm hành lý v.v. 

Hai đối tượng khách trên đều phù hợp với các nhóm giá vé từ Economy Flex trở lên. Đặc biệt, những khách hàng muốn trải nghiệm dịch vụ cao cấp của hạng Thương gia có thể chọn hạng vé Bamboo Bussiness, với hai nhóm giá: Linh hoạt (FLEX) và Thông minh (SMART).

Những khách lẻ thường là đối tượng nhạy cảm về giá, hạn chế thay đổi lịch trình và có kế hoạch mua vé xa hơn các nhóm khách khác. Do đó, các yếu tố như tiết kiệm, hợp lý luôn là yếu tố tiên quyết khi lựa chọn vé. Ngoài ra, khách cũng có thể mua thêm các dịch vụ như hành lý, phòng chờ trong trường hợp cần thiết. Nhóm khách này có thể lựa chọn hạng vé như Bamboo Economy (Bamboo Phổ thông), với 4 nhóm giá đa dạng gồm: Linh hoạt (FLEX), Thông minh (SMART), Tiết kiệm (SAVER) và Tiết kiệm tối đa (SAVER MAX).

Việc hoạnh định 8 nhóm giá cụ thể với 3 hạng vé giúp khách hàng của Bamboo Airways có thể hình dung rõ nét các nhóm quyền lợi mà mình được hưởng, từ đó đưa ra những lựa chọn tối ưu nhất, tiết kiệm tối đa chi phí khi trải nghiệm bay.

Kể từ khi được cấp phép khai thác năm 2018 đến nay, Bamboo Airways không ngừng hoàn thiện cơ sở hạ tầng, chất lượng dịch vụ khi trở thành hãng hàng không tư nhân tiên phong khai thác phòng chờ hạng thương gia, phát trển đội tàu bay hiện đại gồm cả máy bay thân rộng và thân hẹp, triển khai quá trình đào tạo nhân lực 5 sao. 

Bamboo Airways đã vận chuyển gần 6 triệu lượt khách an toàn tuyệt đối 100%, với tỷ lệ bay đúng giờ tiệm cận mức tuyệt đối, cao nhất toàn ngành hàng không Việt Nam xuyên suốt năm 2019 và 2020. Hãng còn được World Travel Awards bình chọn là “Hãng hàng không khu vực hàng đầu châu Á năm 2020”. Với việc tung bộ quyền lợi nhóm giá mới, Bamboo Airways một lần nữa cho thấy những nỗ lực vươn tới mục tiêu đạt chuẩn 5 sao quốc tế, bắt đầu từ con người vào năm 2021.

Để biết thêm thông tin chi tiết về Bộ quyền lợi nhóm giá mới của Bamboo Airways, khách hàng vui lòng truy cập:

Website: https://bambooairways.com

Facebook: http://www.facebook.com/BambooAirwaysFanpage/

Hoặc liên hệ hotline: 1900 1166

Hoặc hệ thống Phòng vé, đại lý của Hãng trên toàn quốc

Nguyễn Oanh

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến