Dòng sự kiện:
Bộ Xây dựng: Giá bất động sản một số nơi vừa qua tăng khá cao
19/04/2022 14:27:08
Theo Bộ Xây dựng, trong tháng 3 năm nay, giá giao dịch bất động sản để bán bình quân toàn thị trường đều có xu hướng tăng. Một số nơi tăng giá khá cao so với tháng trước.

Theo Bộ Xây dựng, giá bất động sản vẫn tiếp tục tăng (Ảnh: Hải Long).

Báo cáo về tình hình thị trường bất động sản, Bộ Xây dựng cho biết đã khảo sát, thu thập thông tin dữ liệu, xác định mức độ biến động giá giao dịch một số loại bất động sản trong quý I năm nay cho 8 địa phương.

Các địa phương này bao gồm Hà Nội, TPHCM, Đà Nẵng, Hải Phòng, Bình Dương, Đồng Nai, Khánh Hòa và Bà Rịa - Vũng Tàu.

Theo đó, trong tháng 3 năm nay, giá giao dịch bất động sản để bán bình quân toàn thị trường đều trong xu hướng tăng. Trong đó, một số loại hình bất động sản tại một số địa phương tăng giá khá cao so với tháng trước, Bộ Xây dựng cho biết.

Ngoài ra, giá bất động sản cho thuê tháng 3 tại Hà Nội và TPHCM cũng tăng nhẹ so với tháng trước đó. Riêng giá căn hộ chung cư cho thuê tại Đà Nẵng có mức giá tăng tương đối tốt so với tháng trước.

Chỉ số giá bất động sản so với tháng 2 năm nay cụ thể như sau: Tại Hà Nội, căn hộ chung cư tăng 1,53%; nhà ở riêng lẻ tăng 2,24%; đất nền cho xây dựng nhà ở tăng 2,85%. Tại TPHCM, căn hộ chung cư tăng 2,48%; nhà ở riêng lẻ tăng 2%; đất nền cho xây dựng nhà ở tăng 3,6%.

Trước đó, báo cáo thị trường quý I của một đơn vị nghiên cứu thị trường cũng cho thấy thị trường bất động sản có sự tăng trưởng đều cả về lượt quan tâm và lượt tin đăng. Và dưới tác động của việc tăng giá xăng dầu, kim loại quý và vật liệu xây dựng, giá bất động sản trong quý I có xu hướng tăng và dự báo sẽ tiếp tục tăng trong thời gian tới.

Riêng trong tháng 2 vừa qua, mức độ quan tâm bất động sản tăng ở hầu hết loại hình với mức tăng trung bình 23% so với tháng trước. TPHCM và Hà Nội có mức tăng lần lượt là 29% và 22%.

Giá chung cư Hà Nội trong tháng 2 theo thống kê của đơn vị này, cũng đã tăng khoảng 4,4% so với tháng 12/2021. Trong khi đó, mặt bằng giá chung cư bình dân tại Hà Nội trong năm 2021 đã tăng trưởng 8%, đạt mức trung bình khoảng 23,5 triệu đồng/m2. Giá chung cư cao cấp cũng tăng 5% lên 32,5 triệu đồng/m2, còn căn hộ cao cấp tăng 3% lên 45,5 triệu đồng/m2.

Đặc biệt với loại hình đất nền và đất nền dự án, mức độ quan tâm tăng mạnh ở nhiều tỉnh thành. Trong đó, Lâm Đồng, Khánh Hòa, Đà Nẵng là 3 khu vực có mức tăng mạnh nhất, lần lượt là 41%, 35% và 32%. Tiếp theo là 2 thành phố lớn TPHCM và Hà Nội có mức tăng 18% và 8%.

Tác giả: Nguyễn Mạnh

Theo: Dân Trí
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến