Bộ Xây dựng mời nhà đầu tư cho 4 tổng công ty sau cổ phần hóa
19/10/2016 14:26:16
ANTT.VN – Bộ Xây dựng vừa có công văn gửi các nhà đầu tư quan tâm và mong muốn trở thành nhà đầu tư chiến lược sau khi CPH Công ty mẹ - Tổng công ty: Sông Đà, IDICO, HUD và VICEM.

Tin liên quan

Theo công văn này của Bộ Xây dựng, hiện Bộ này đang tiến hành cổ phần hóa 4 Công ty mẹ của các Tổng công ty: Sông Đà, Đầu tư phát triển nhà và đô thị ( HUD), Công nghiệp Xi mặng Việt Nam (VICEM), Đầu tư phát triển đô thị và Khu công nghiệp Việt Nam (IDICO).

Bộ Xây dựng mời nhà thầu cho 4 Tổng công ty sau khi cổ phần hóa (nguồn ảnh: Internet)

Bộ Xây dựng cho rằng đây là các doanh nghiệp nhà nước hàng đầu trong các lĩnh vực đầu tư và xây dựng công trình thủy điện, dân dụng và công nghiệp, khu đô thị, khu công nghiệp, sản xuất vật liệu xây dựng, kinh doanh bất động sản. Với bề dày kinh nghiệm, uy tín và có nhiều đóng góp cho sự phát triển của ngành xây dựng nói riêng và kinh tế đất nước nói chung. Đây cũng là các Tổng công ty đang đẩy mạnh tái cơ cấu, nâng cao năng lực tài chính, quản trị và công nghệ của doanh nghiệp để đáp ứng ngày càng tốt yêu cầu phát triển của nền kinh tế đang hội nhập quốc tế sâu rộng.

Nhằm phấn đấu đạt các mục tiêu cổ phần hóa doanh nghiệp muốn mở rộng tìm kiếm hợp tác với các nhà đầu tư trong và ngoài nước có năng lực phù hợp, đặc biệt là các nhà đầu tư có cùng ngành nghề, lĩnh vực kinh doanh, có công nghệ hiện đại, năng lực tài chính và cam kết gắn bó lâu dài với các doanh nghiệp cùng tham gia sở hữu vốn nhà nước tại doanh nghiệp.

“ Bộ Xây dựng trân trọng thông báo và mời các nhà đầu tư quan tâm, mong muốn trở thành nhà đầu tư chiến lược sau khi cổ phần hóa các Công ty mẹ - Tổng công ty: Sông Đà, IDICO, HUD, VIECM gửi thư quan tâm và hồ sơ đến Bộ Xây dựng hoặc các Tổng công ty” – Văn bản do Thứ trưởng Bộ Xây dựng Bùi Phạm Khánh nêu rõ.

Thiên Di

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến