Sau khi có thông tin cho rằng Bệnh viện K kê giá dịch vụ "trên trời" và thông tin phản ánh Bệnh viện Ung bướu thành phố Hồ Chí Minh, người dân bức xúc về tinh thần, thái độ giao tiếp, y đức của nhân viên y tế. Hôm nay, Cục Quản lý Khám, chữa bệnh (Bộ Y tế) đề nghị rà soát, chấn chỉnh, giám sát việc triển khai thực hiện các quy định về Quy tắc ứng xử của công chức, viên chức, người lao động làm việc tại các cơ sở y tế. Các bệnh viện Trung ương và Sở Y tế cần tăng cường tập huấn kỹ năng giao tiếp cho nhân viên y tế; Xác minh, điều tra, xử lý nghiêm những cá nhân vi phạm.
Bệnh viện K bị tố kê giá dịch vụ "trên trời"
Các đơn vị cần tiếp tục quán triệt phương châm “Lấy người bệnh là trung tâm”, đẩy mạnh triển khai hoạt động bảo đảm an toàn người bệnh với mục tiêu “Y tế trước tiên là không gây hại cho người bệnh”, “Lắng nghe tiếng nói, tâm tư người bệnh”.
Cục Quản lý Khám, chữa bệnh mong muốn, bên cạnh việc chủ động phát hiện các vụ việc tiêu cực, các cơ quan truyền thông quan tâm ghi nhận, tôn vinh những tấm gương người tốt, việc tốt của ngành y.
Tác giả: Văn Hải
- 1. Australia: Khủng hoảng thiếu nguồn cung nhà ở ngày càng trầm trọng
- 2. Đất ngoại thành Hà Nội sắp tấp nập đấu giá, khởi điểm chỉ hơn 6 triệu đồng/m2
- 3. Đất rừng tỉnh ven Hà Nội bán giá bát phở mỗi m2, hé lộ mục đích phía sau
- 4. Trầy trật đòi tiền mua nhà tại dự án ‘ma’ Lancaster Lincoln
- 5. Tháo dỡ nhiều biệt phủ xây dựng trái phép trên núi
- Chỉ còn một nửa lượng dầu dự trữ, Mỹ có sẵn sàng trước một cuộc khủng hoảng?
- Các bộ ngành đồng thuận, sẽ trình phương án nghỉ Tết Âm lịch 7 ngày
- HDBank sẽ tham gia cổ phần Công ty chứng khoán
- Nước về hồ nhiều, Thuỷ điện–Điện lực 3 (DRL) báo lãi 14,4 tỷ đồng trong quý III/2023
- Truy tố người mẹ và nhân tình hành hạ, ép cháu bé 3 tuổi hút ma túy