Dòng sự kiện:
Bộ Y tế nói gì về việc Bệnh viện K bị tố kê giá dịch vụ 'trên trời'?
30/08/2023 07:20:11
Cục Quản lý Khám, chữa bệnh (Bộ Y tế) đề nghị rà soát, chấn chỉnh, giám sát việc triển khai thực hiện các quy định về Quy tắc ứng xử của công chức, viên chức, người lao động làm việc tại các cơ sở y tế.

Sau khi có thông tin cho rằng Bệnh viện K kê giá dịch vụ "trên trời" và thông tin phản ánh Bệnh viện Ung bướu thành phố Hồ Chí Minh, người dân bức xúc về tinh thần, thái độ giao tiếp, y đức của nhân viên y tế. Hôm nay, Cục Quản lý Khám, chữa bệnh (Bộ Y tế) đề nghị rà soát, chấn chỉnh, giám sát việc triển khai thực hiện các quy định về Quy tắc ứng xử của công chức, viên chức, người lao động làm việc tại các cơ sở y tế. Các bệnh viện Trung ương và Sở Y tế cần tăng cường tập huấn kỹ năng giao tiếp cho nhân viên y tế; Xác minh, điều tra, xử lý nghiêm những cá nhân vi phạm.

Bệnh viện K bị tố kê giá dịch vụ "trên trời"

Các đơn vị cần tiếp tục quán triệt phương châm “Lấy người bệnh là trung tâm”, đẩy mạnh triển khai hoạt động bảo đảm an toàn người bệnh với mục tiêu “Y tế trước tiên là không gây hại cho người bệnh”, “Lắng nghe tiếng nói, tâm tư người bệnh”.

Cục Quản lý Khám, chữa bệnh mong muốn, bên cạnh việc chủ động phát hiện các vụ việc tiêu cực, các cơ quan truyền thông quan tâm ghi nhận, tôn vinh những tấm gương người tốt, việc tốt của ngành y.

Tác giả: Văn Hải

Theo: VOV.vn
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến