Bộ Y tế thanh tra toàn diện 2 “đại gia” nước mắm Masan và Khải Hoàn
05/01/2017 18:54:33
ANTT.VN – Sau Tết Nguyên đán 2017, Bộ Y tế sẽ tiến hành thanh tra toàn diện hai nhà sản xuất nước mắm lớn là Masan và Khải Hoàn do có nhiều phản ánh từ người tiêu dùng.

Tin liên quan

Ảnh minh họa

Ông Nguyễn Văn Nhiên, Phó Chánh thanh tra Bộ Y tế cho biết, đây là đợt thanh tra theo kế hoạch đã được phê duyệt.  Tuy chỉ chỉ thực hiện ở hai doanh nghiệp là Masan và Khải Hoàn nhưng đây cũng là hai nhà sản xuất nước mắm chiếm thị phần lớn, đại diện cho nước mắm công nghiệp và truyền thống.Thời gian thanh tra cụ thể sẽ được Bộ Y tế thông báo chi tiết trong thời gian tới.

Sở dĩ có đợt thanh tra này do có nhiều phản ánh từ người tiêu dùng về tình trạng nhập nhèm tên gọi, nhãn mác với thành phần nguyên liệu; có sản phẩm nhãn là nước mắm nhưng thành phần không có cá mà chỉ có hương vị cá, đạm cá rất thấp.

Trước đó, hồi tháng 6/2016, Chánh thanh tra Bộ Y tế Đặng Văn Chính cũng từng cho biết Bộ có kế hoạch thanh tra toàn bộ thị trường nước mắm đóng chai. Đây là lần thanh tra thị trường nước mắm đầu tiên trong hơn 10 năm trở lại đây. Mỗi năm Bộ Y tế chọn một nội dung để thanh tra nhà sản xuất. Năm 2016, Bộ Y tế đã thanh tra một số doanh nghiệp nước ngọt, nước giải khát và xử phạt tổng số tiền trên 6 tỉ đồng do các sai phạm về nguyên liệu và sản phẩm nhiễm chì, sản xuất sản phẩm khi chưa đủ điều kiện... của các nhà sản xuất.

Ngoài ra, trong năm 2017, Thanh tra Bộ Y tế cũng sẽ thanh tra toàn diện một số cơ sở sản xuất thực phẩm chức năng, sản phẩm dinh dưỡng cho trẻ nhỏ trên cả nước.

Diệu Ly

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến