Dòng sự kiện:
Bồi thường bảo hiểm khoảng 150 tỷ đồng sau vụ cháy nhà máy Rạng Đông
26/09/2019 19:33:30
Bộ Tài chính cho biết, theo số liệu PVI cung cấp, số tiền bảo hiểm là 450 tỷ đồng, ước số tiền bồi thường thuộc phạm vi bảo hiểm khoảng 150 tỷ đồng cho nhà máy Rạng Đông.

Liên quan đến vụ cháy tại nhà máy sản xuất của Công ty cổ phần bóng đèn phích nước Rạng Đông vào tối ngày 28/8 vừa qua, ngày 26/9, thông tin từ Cục Quản lý Bảo hiểm (Bộ Tài chính), Tổng công ty Bảo hiểm PVI (Bảo hiểm PVI) là doanh nghiệp bảo hiểm có cấp đơn bảo hiểm cháy, nổ cho nhà máy Rạng Đông.

Bộ Tài chính cho biết, theo số liệu PVI cung cấp, số tiền bảo hiểm là 450 tỷ đồng, ước số tiền bồi thường thuộc phạm vi bảo hiểm khoảng 150 tỷ đồng.

Hiện nay, PVI đang phối hợp với các bên có liên quan để xác định thiệt hại, thu thập chứng từ, tài liệu có liên quan để làm căn cứ giải quyết bồi thường bảo hiểm theo thỏa thuận tại hợp đồng bảo hiểm và quy định pháp luật.

Về chính sách bảo hiểm cháy nổ, với vai trò là cơ quan quản lý trực tiếp công ty bảo hiểm, Cục Quản lý Bảo hiểm cho biết, thời gian qua, các doanh nghiệp bảo hiểm đã tích cực, chủ động triển khai bán bảo hiểm cháy, nổ bắt buộc tới các cơ sở có nguy hiểm về cháy nổ; kịp thời giải quyết bồi thường bảo hiểm cho các cơ sở có nguy hiểm về cháy, nổ khi không may bị thiệt hại do cháy, nổ.

Hiện trường xảy ra vụ cháy kinh hoàng tại nhà máy Rạng Đông.

Đơn cử như vụ cháy ở Công ty Meiko Electrics Việt Nam tại Hà Nội năm 2012 đã bồi thường 520 tỷ đồng; các tổn thất xảy ra ngày 13-14/5/2014 do một số đối tượng gây rối tại Bình Dương, Đồng Nai, Hà Tĩnh gây ra đã bồi thường 1.209 tỷ đồng; vụ cháy ở Công ty Thaco Trường Hải tại Quảng Nam năm 2016 đã bồi thường khoảng 340 tỷ đồng; vụ cháy ở Công ty Kwong Lung Meko đầu năm 2017 tại Cần Thơ ước bồi thường khoảng 396 tỷ đồng..

Trước đó, khoảng 18h ngày 28/8, một đám cháy kinh hoàng tại nhà kho của Công ty cổ phần bóng đèn, phích nước Rạng Đông (số 87-89 phố Hạ Đình, Thanh Xuân Trung, Thanh Xuân, Hà Nội) gây thiệt hại nặng nề. Vụ cháy này kéo dài hơn 5 tiếng đồng hồ mới được lực lượng chức năng khống chế hoàn toàn. Theo ước tính của công ty này, vụ cháy đã gây thiệt hại khoảng 150 tỷ đồng, trong đó sản phẩm đèn huỳnh quang là 480.000 chiếc, đèn tròn 2 triệu chiếc và bóng đèn HQ compact 1,6 triệu chiếc.

Theo quan trắc của Tổng cục Môi trường (Bộ Tài nguyên và Môi trường), lượng thủy ngân phát tán ra ngoài môi trường do vụ cháy từ 15,1kg đến 27,2kg, trong đó 480.000 bóng đèn huỳnh quang bị cháy có sử dụng thuỷ ngân lỏng có độc tính cao hơn viên Amalgam.

Toàn bộ lượng thủy ngân trong các bóng đèn đã phát tán ra môi trường cùng với khói và khí thải của đám cháy. Ước tính phạm vi phát tán tối đa của khói thải khoảng 1,5km, phạm vi ô nhiễm khoảng 200m tính từ tường rào của nhà kho và theo hướng gió có thể ảnh hưởng đến khoảng cách 500m.

Lê Hoàng Nguyên 

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến