Dòng sự kiện:
Bồi thường nửa tỷ đồng, gã đàn ông đốt người tình thoát án chung thân
07/12/2017 06:30:12
Bị tuyên án chung thân vì đốt chết nhân tình, Sơn bồi thường cho gia đình nạn nhân gần 500 triệu đồng và được họ xin giảm án.

Theo Tri thức trực tuyến, ngày 6/12, TAND Cấp cao tại TP HCM đã mở phiên tòa phúc thẩm xét xử Nguyễn Ngọc Sơn (35 tuổi), ngụ quận Bình Tân, TP HCM về tội Giết người.

Phiên tòa mở theo đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt của Sơn. Phía gia đình bị hại cũng có đơn xin giảm án cho bị cáo này.

Bị cáo Nguyễn Ngọc Sơn tại phiên tòa phúc thẩm. Ảnh: NLĐ.

Trước đó, tại phiên tòa sơ thẩm mở ngày 30/5, Sơn bị TAND TP HCM tuyên phạt mức án chung thân.

Người Lao Động đưa tin, theo nội dung cáo trạng, vào năm 2004, Sơn kết hôn với chị Nguyễn Ngọc Ngân và có 1 con chung. Khoảng tháng 5/2014, Sơn quen biết và sống như vợ chồng với chị Phan Thị Hồng Vân tại một phòng trọ thuộc phường Tân Quý, quận Tân Phú (TP HCM).

Đến tháng 10/2016, Sơn nghi ngờ vợ "hờ" có quan hệ tình cảm với người khác nên giữa 2 người thường xuyên xảy ra mâu thuẫn. Khi chị Vân đề nghị chia tay, Sơn đe dọa giết người tình. Sau đó, chị Vân tránh gặp mặt nên Sơn về lại nhà ở quận Bình Tân sống. 

Ngày 29/10/2016, biết chị Vân đang ở Vũng Tàu với người đàn ông khác, Sơn nảy ý định giết người tình rồi tự tử. 2 ngày sau, khi người tình trở về TP HCM, Sơn đã tìm đến phòng trọ chị này nói chuyện; sau đó, giữa 2 người xảy ra cãi vã. 

Sơn trong cơn bực tức đã đè người tình xuống rồi lấy can xăng đổ lên người. Dù chị Vân van xin tha mạng nhưng gã đàn ông vẫn bật quẹt khiến lửa bùng cháy.

Nghe tiếng kêu cứu, chủ nhà trọ vội chạy đến đập cửa và dập lửa. Dù được đưa đi bệnh viện nhưng nạn nhân đã tử vong sau đó. 

Tại phiên tòa phúc thẩm ngày 6/12, bị cáo Sơn thừa nhận mọi hành vi phạm tội và mong HĐXX giảm nhẹ hình phạt để sớm trở về nuôi dưỡng cha mẹ già, con nhỏ.

Theo tin trên báo VnExpress, TAND Cấp cao tại TP HCM đã chấp nhận đơn xin giảm nhẹ hình phạt của bị cáo và gia đình nạn nhân, giảm án từ chung thân xuống 20 năm tù cho Nguyễn Ngọc Sơn về tội Giết người.

Quyết định này được đưa ra sau khi HĐXX cho rằng Sơn có nhiều tình tiết giảm nhẹ mới như: đã bồi thường thiệt hại và cấp dưỡng cho con của nạn nhân tổng cộng gần 500 triệu đồng, được người nhà bị hại xin giảm án; bị cáo ăn năn, từng có thời gian phục vụ trong quân ngũ...

Thảo Nhi (T/h)




Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến