Dòng sự kiện:
BoJ tiếp tục duy trì lãi suất ngắn hạn ở mức -0,1%
19/09/2018 18:05:38
Ngân hàng Trung ương Nhật Bản (BoJ) vừa cho biết sẽ tiếp tục giữ chính sách tiền tệ ổn định và duy trì quan điểm lạc quan về nền kinh tế, bất chấp căng thẳng thương mại toàn cầu leo ​​thang.

Trong một động thái được thị trường chờ đợi hơn, BoJ tiếp tục duy trì lãi suất mục tiêu ngắn hạn ở mức -0,1% và cam kết hướng lợi suất trái phiếu chính phủ kỳ hạn 10 năm ở khoảng 0%.

BoJ tiếp tục duy trì lãi suất ngắn hạn ở mức -0,1%

BoJ cũng cho biết, trong tương lai gần, họ sẽ không thay đổi quan điểm điều hành đã được thông qua vào cuối tháng 7. Đồng thời, cam kết sẽ giữ lãi suất rất thấp trong một thời gian dài nữa.

Quyết định duy trì lãi suất mục tiêu đã được nhất trí thông qua sau cuộc bỏ phiếu có tỷ lệ 7-2, trong đó 2 phiếu phản đối đến từ thành viên hội đồng quản trị Goushi Kataoka và Yutaka Harada.

"Nền kinh tế Nhật Bản đang mở rộng một cách vừa phải", BoJ cho biết trong một công bố về quyết định chính sách của mình.

Thống đốc BoJ Haruhiko Kuroda cho biết sẽ tổ chức một cuộc họp báo lúc 15h30  hôm nay, theo giờ địa phương, để giải thích về các quyết định chính sách của cơ quan này.

Tình trạng lạm phát thấp buộc cơ quan này phải duy trì hoạt động kích thích kinh tế lớn hơn dự kiến. Trước đó, trong tháng 7, BoJ đã thực hiện các biện pháp điều hành để làm khung chính sách bền vững hơn như: cho phép lợi suất trái phiếu dao động linh hoạt hơn quanh mức cho phép.

Theo Thời báo ngân hàng

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến