Dòng sự kiện:
Bom thư liên tiếp làm 2 người chết tại Mỹ
13/03/2018 21:50:11
Người dân tại thành phố Austin, bang Texas Mỹ sống trong tâm lý hoang mang khi chỉ trong vòng hơn 1 tuần đã xảy ra 3 vụ tấn công bằng bom thư, khiến 2 người thiệt mạng và 3 người bị thương.

FBI tham gia điều tra vụ 3 tấn công bom thư liên tiếp làm 2 người thiệt mạng và 3 người bị thương ở Texas, Mỹ. (Ảnh: New York Times)

FBI tham gia điều tra vụ 3 tấn công bom thư liên tiếp làm 2 người thiệt mạng và 3 người bị thương ở Texas, Mỹ. (Ảnh: New York Times)

Theo SCMP, chính quyền liên bang Mỹ đã cùng cảnh sát thành phố Austin vào cuộc điều tra 3 vụ tấn công bằng bom thư chỉ trong vòng hơn 10 ngày tại Austin, thủ phủ bang Texas, khiến 2 người chết và 3 người bị thương.

Một vụ tấn công vào sáng sớm ngày 12/3 đã khiến một thanh niên 17 tuổi tử vong ngay tại chỗ sau khi anh này mang một gói bưu kiện vào nhà và mở ra. Vụ nổ cũng làm một phụ nữ sống cùng nhà bị thượng.

Một quả bom thư thứ hai phát nổ vào sáng cùng ngày sau khi một phụ nữ lớn tuổi nhặt gói bưu phẩm ở sân vườn lên và hiện người này đang trong tình trạng nguy kịch.

Hai vụ việc liên tiếp có kịch bản tương tự với vụ đầu tiên vào ngày 2/3, khi một người đàn ông 39 tuổi bị sát hại. Cảnh sát và giới chức Austin nghi ngờ có sự liên quan giữa các vụ việc khi phương pháp tấn công đều là cài bom và thuốc nổ vào những gói bưu phẩm và đặt trước cửa nhà hoặc sân vườn, khiến nạn nhân rơi vào những cái bẫy chết người.

Thống đốc bang Texas Greg Abbott đã cam kết rằng các cơ quan chức năng, cảnh sát, các quan chức hành pháp đang làm việc hết sức mình đề điều tra thủ phạm của các vụ tấn công trên.

Văn phòng của ông Abbott cũng tuyên bố treo thưởng 15.000 USD cho người cung cấp thông tin hữu ích dẫn tới việc bắt giữ thủ phạm.

Người đứng đầu sở cảnh sát thành phố Austin Brian Manley nghi ngờ các vụ tấn công trên có liên quan đến nhau, nhưng nói thêm rằng cơ quan điều tra chưa tìm thấy bằng chứng chứng tỏ đây là tấn công khủng bố. Ông Manley cho biết cảnh sát chưa xác định được động cơ hay manh mối liên quan tới hung thủ.

“Chúng tôi có 3 nạn nhân (những người nhặt bom thư lên), bao gồm 2 người Mỹ gốc Phi và 1 phụ nữ 75 tuổi gốc Tây Ban Nha”, ông Manley nói, ám chỉ những vụ tấn công có thể vì lý do chủng tộc.

Theo Dân Trí

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến