Dòng sự kiện:
BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp xả trạm do ùn tắc
20/03/2018 06:10:59
Sáng 19/3, sau gần một giờ ùn tắc giao thông, trạm BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp ở Cần Thơ đã xả các làn thu phí.

Chiều 19/3, ông Lư Thành Đồng, Giám đốc Sở GTVT TP Cần Thơ, cho biết Tổ xử lý BOT đã đối thoại, ghi nhận ý kiến của người dân và doanh nghiệp liên quan đến các vấn đề tại trạm BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp.

“Chúng tôi phân loại từng ý kiến của người dân, xem cái nào còn vướng, chưa được giải quyết hoặc ý kiến có chính đáng hay không và báo cáo UBND TP Cần Thơ để trình Bộ GTVT xem xét”, Giám đốc Sở GTVT TP Cần Thơ - Tổ trưởng Tổ xử lý BOT nói.

Khoảng hơn 8h cùng ngày, một số người dân, doanh nghiệp sống gần trạm BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp, qua địa bàn Cái Răng đã cho dừng phương tiện trên các làn thu phí và không chịu mua vé. Những người này yêu cầu chủ đầu tư thực hiện việc miễn, giảm giá vé khi qua trạm.

Các phương tiện dừng tại làn thu phí BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp sáng 19/3. Ảnh: Minh Anh.

Họ cho rằng, tại buổi làm việc ngày 8/1, lãnh đạo Bộ GTVT thống nhất miễn giảm 100% phí qua trạm cho ôtô dưới 9 chỗ và ôtô tải dưới 1 tấn không kinh doanh tại các phường Ba Láng (quận Cái Răng, TP Cần Thơ), xã Tân Phú Thạnh, thị trấn Cái Tắc (Châu Thành A, Hậu Giang). Ngoài ra giảm 50% cho ôtô từ 10 chỗ trở lên và xe tải trên một tấn ở phường Ba Láng, xã Tân Phú Thạnh và thị trấn Cái Tắc. Tuy nhiên đến nay, những phương tiện tại khu vực này chỉ được giảm giá từ 30% đến 50%.

Sau gần 1 giờ ùn tắc, trạm BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp đã xả trạm giải quyết ùn tắc giao thông. Ảnh: Minh Anh. 

Ông Huỳnh Văn Năm (ngụ phường Ba Láng, quận Cái Răng) đề nghị trạm BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp tiếp tục giảm giá cho người dân, doanh nghiệp lân cận nơi đặt trạm. 

"Trạm BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp có giảm nhưng vẫn chưa đúng với tinh thần Thứ trưởng Bộ GTVT đã hứa với người dân", ông Trần Văn Dũng, chủ doanh nghiệp Dũng Thúy (quận Cái Răng) nói. 

Sau gần 1 giờ ùn tắc giao thông, trạm BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp đã xả các làn thu phí. Khoảng 10 phút sau, giao thông qua trạm thu phí đã thông thoáng trở lại.

Theo đại diện trạm thu giá, họ đã cùng chính quyền địa phương ghi nhận ý kiến của người dân, doanh nghiệp để chuyển lên cấp trên giải quyết theo thẩm quyền.

Theo Zing.vn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến