Bphone “bảo mật nhất thế giới” chính thức bị hack
29/06/2015 11:18:35
Chiếc điện thoại Bphone được Bkav quảng cáo “an toàn nhất thế giới” đã bị root (tương tự như jailbreak đối với iOS hay hack với Windows Phone) trong vòng 2 phút bởi nhóm lập trình viên TekCafe.vn.

Tin liên quan

Siêu phẩm Bphone - 1 hiện tượng của công nghệ Việt Nam trong năm nay

Cho dù phía Bkav tuyên bố đây là smartphone “an toàn nhất thế giới”, đã sử dụng rất nhiều phương pháp bảo mật khác nhau để tránh người dùng có thể can thiệp vào hệ thống, các lập trình viên của TekCafe đã root và cài custom recovery thành công trên chiếc điện thoại Bphone. 

Nhóm lập trình viên Tekcafe và bằng chứng root thành công Bphone

Với CEO Nguyễn Tử Quảng, Bphone là smartphone bảo mật nhất thế giới, vì vậy việc Bphone nhanh chóng bị root đã gây ra rất nhiều ý kiến trái chiều trong cộng đồng người dùng smartphone tại Việt Nam. Một số cho rằng: Bphone bị root thành công là minh chứng rõ rệt nhất cho những phát ngôn quá tự tin của Bkav trước đây. Một số khác lại nhận định, root là vấn đề hết sức thông thường với smartphone Android và không liên quan gì tới bảo mật.

 
Fanpage chính thức của BPhone vừa xuất hiện một bài viết được đăng tải với nội dung phân trần rằng sự việc BPhone bị TekCafe root không thể coi là hack bởi đây là điều bình thường và BKAV không hề có ý định ngăn cản người dùng root máy.
 
Còn về phía BKAV, sau khi Bphone bị root bởi TekCafe, đại diện Bkav cho hay: Smartphone cũng như một chiếc máy tính được mua tại siêu thị, cửa hàng cài sẵn Windows. Vì bạn là chủ nhân của nó cho nên bạn có toàn quyền với nó, bạn có thể xoá Windows cài một hệ điều hành khác nếu muốn. Ví dụ như Ubuntu và việc này ai cũng biết nó rất đơn giản. Với việc cài đặt lại như vậy trên smartphone thì nó được gọi là "root". Cũng như các nhà sản xuất khác, Bkav không có ý định ngăn cản việc “root” nào cả, vì thiết bị khách hàng đã mua về có toàn quyền với sản phẩm. Tất nhiên nó sẽ chạy không ổn định và có thể gây ra lỗi, bởi không được tối ưu như nhà sản xuất tối ưu trên sản phẩm của mình - vị đại diện này cho hay.

H.Yến (theo Tri thức trẻ, ICTnews, Tinh tế)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến