Dòng sự kiện:
Branson yêu cầu dừng lại những chuyến bay vào không gian
02/11/2014 11:51:07
ANTT.VN - Richard Branson - người sáng lập hãng Virgin Galactic Ltd, tuyên bố một thập kỷ trước đây thành lập công ty tiên phong trong chuyến bay không gian thương mại. Ông cho biết sẽ tiếp tục nhiệm vụ sau khi tàu thử nghiệm bùng nổ trong một chuyến bay thử nghiệm.

Branson-trả-lời-họp-báo

Branson trả lời trong một cuộc họp báo ở Mojave Air và Space Port tại Mohave,California

Branson, 64 tuổi, trả lời các phóng viên ngày hôm nay gần địa điểm vụ tai nạn ở Mojave, California  rằng: các quan chức từ Virgin Galactic và Ban An toàn Giao thông Quốc gia sẽ phải xác định nguyên nhân của vụ tai nạn trước khi Virgin tiếp tục với kế hoạch của mình cho chuyến bay thương mại.

"Đó là công bằng để nói rằng tất cả 400 kỹ sư làm việc ở đây, và tôi nghĩ  hầu hết mọi người trên thế giới rất thích nhìn thấy những giấc mơ sống", Branson nói. "Tôi sẽ nói chúng  tôi nợ  để những phi công thử nghiệm của chúng tôi  tìm ra những gì đã đi sai."

Branson- một tỷ phú  tri thức, sự nghiệp của ông đã được xác định bằng việc mở rộng Virgin Group Ltd với sự đa dạng của các doanh nghiệp như: hồ sơ, hãng hàng không, truyền thông di động và đường sắt, thành lập công ty con  Virgin Galactic vào năm 2004 với mục tiêu cung cấp các chuyến bay dưới quỹ đạo không gian cho khách du lịch, thực nghiệm khoa học và phóng vệ tinh nhỏ.

Với vụ tai nạn  của SpaceShipTwo trên sa mạc Mojave ngày hôm qua, Branson và Virgin Galactic đối mặt với những trở ngại quan trọng nhất trong lịch sử của du lịch  thương mại. Vụ tai nạn đã làm chết một phi công thử nghiệm và một số khác bị thương.

Hoãn lại lời giải thích

Tại một cuộc họp báo ảm đạm ở Mojave Air và Port Space - nơi bắt đầu chuyến bay một ngày trước đó, Branson cho biết: nhiệm vụ của mình trong du lịch không gian thương mại sẽ bị trì hoãn ít nhất cho đến khi cuộc điều tra hoàn tất.

"Chúng tôi hiểu những rủi ro liên quan và chúng tôi sẽ không hành động một cách mù quáng - làm như vậy sẽ là một sự xúc phạm đến tất cả những người bị ảnh hưởng bởi thảm kịch này", Branson nói. "Chúng tôi sẽ học hỏi từ những gì đã đi sai. Chúng tôi rút kinh nghiệm làm thế nào có thể cải thiện an toàn và hiệu quả trong những chuyến bay sau."

Branson nói rằng ông đã nhận được e-mail từ hành khách thúc giục đầu tiên.

"Tôi nghĩ rằng họ là bệnh nhân ngày hôm nay và sẽ tiếp tục điều trị cho các trường hợp khác" ông cho biết.

Tiếp theo Branson sẽ phải đối mặt với 400 kỹ sư của công ty.

Hoàng Hà (Theo Bloomberg)
Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến