Dòng sự kiện:
BTC Hoa hậu hoàn vũ VN lên tiếng việc bất chấp chỉ đạo của tỉnh
06/11/2017 19:35:38
Đêm 4/11, chương trình bán kết Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 vẫn diễn ra ngay sau khi cơn bão số 12 vừa quét qua đã vấp phải nhiều ý kiến trái chiều từ dư luận, trước sự việc trên, trưởng BTC cuộc thi đã lên tiếng.

 Các thí sinh trình diễn áo tắm trong đêm Bán kết Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017.

Theo thông tin trên báo Kiến thức, ngày 3/11 UBND tỉnh Khánh Hòa đã phát đi công điện khẩn khẩn số 02/CĐ-UBND yêu cầu "Sở Văn hóa và thể thao chỉ đạo dừng các chương trình văn hóa, văn nghệ và cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam năm 2017 trong các ngày mưa bão ảnh hưởng đến tỉnh". Tuy nhiên vào tối ngày 4/11, phớt lờ lệnh trên, bán kết cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 vẫn được diễn ra tại Diamond Bay City, Nha Trang, Khánh Hòa.

Sau khi chương trình diễn ra đã nhận được nhiều ý kiến trái chiều, trước sự việc trên ông Trần Ngọc Nhật - Trưởng BTC cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 đã phản hồi. Ông Nhật chia sẻ, sau khi nhận được thông tin trên, BTC cuộc thi đã chấp hành chỉ đạo trên đồng thời hủy bỏ các hoạt động vào ngày 3/11 và sáng ngày 4/11.

Tuy nhiên đến trưa ngày 4/11, cơn bão đã kết thúc, BTC cuộc thi, thành viên BGK, các thí sinh đã nhanh chóng đến thăm hỏi, chia sẻ, trao quà hỗ trợ cho người dân chống bão, sau đó quay về lại địa điểm tổ chức đêm thi bán kết.

“Chiều ngày 4/11, thời tiết đã trở lại bình thường không còn mưa gió, không còn ảnh hưởng đến các công tác tổ chức cuộc thi, sân khấu chính Crown Center là sân khấu trong nhà, được xây dựng kiên kiên cố... Vì thế BTC quyết định phương án vẫn sẽ tiếp tục tổ chức đêm thi bán kết ngắn gọn với quy mô nhỏ để đảm bảo theo đúng lịch trình đã được cấp phép tổ chức từ trước đó của cuộc thi”, ông Nhật cho hay.

Hoa hậu Phạm Hương và các thí sinh đến thăm hỏi, chia sẻ, trao quà hỗ trợ cho người dân chống bão.

Cũng chia sẻ trên báo Dân trí, ông Trần Ngọc Nhật còn cho biết, BTC cũng quyết định dành toàn bộ số tiền bán vé đêm Bán kết Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 và trích thêm một phần từ Qũy từ thiện của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam để tiếp tục thực hiện các hoạt động thăm hỏi, động viên và trao quà tặng hỗ trợ người dân chống bão lũ trong địa bàn tỉnh Khánh Hòa và một số tỉnh thần lân cận cũng đang chịu sự ảnh hưởng trong thời gian tới.

Liên quan đến việc đêm bán kết vẫn diễn ra bất chấp chỉ đạo của tỉnh, Tri thức trực tuyến cũng đã có buổi làm việc với ông Nguyễn Khắc Hà - Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao tỉnh Khánh Hòa.

Ông Hà cho biết, hôm 3/11, UBND tỉnh đã có công điện khẩn chỉ đạo dừng tất cả hoạt động văn hóa văn nghệ trên địa bàn tỉnh, trong đó chương trình bán kết cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017.

Trước chỉ đạo này, Sở đã mời BTC cuộc thi đến họp. BTC có trình bày những khó khăn họ gặp phải. Nhưng Sở vẫn chỉ đạo dừng vì đây có thể là cơn bão lớn nhất từ trước đến nay đổ bộ Khánh Hòa.

Đến buổi chiều 4/11, có thể BTC thấy bão đã qua nên họ vẫn quyết định tổ chức quy mô nhỏ trong khu vực khu du lịch.

“Quyết định của BTC cuộc thi không được sự cho phép của Sở và nhiều ý kiến nói tỉnh Khánh Hòa cho phép cuộc thi diễn ra là hoàn toàn không đúng. Bên tỉnh cũng hoàn toàn không hỗ trợ sự kiện này mà các cấp các ngành trong tỉnh đều tập trung cho công tác hỗ trợ khắc phục hậu quả bão lụt”, ông Nhật nói.

Ly Na (t/h)

 

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến