Dòng sự kiện:
Bù đắp bội chi: Địa phương phải đảm bảo tối thiểu 60% là vay trung, dài hạn
22/07/2018 09:00:49
Bộ Tài chính lưu ý: Với ngân sách cấp tỉnh, từng địa phương chỉ được phép bội chi khi đáp ứng đủ các quy định và điều kiện của Luật NSNN và các văn bản hướng dẫn thực hiện.

Theo hướng dẫn của Bộ Tài chính tại Thông tư số 54/2018/TT-BTC, việc xây dựng dự toán số bội chi/bội thu, kế hoạch vay và trả nợ gốc của ngân sách địa phương phải thực hiện theo đúng quy định của Luật NSNN và các văn bản hướng dẫn.

Trong đó, Bộ Tài chính lưu ý: Với ngân sách cấp tỉnh, từng địa phương chỉ được phép bội chi khi đáp ứng đủ các quy định và điều kiện của Luật NSNN và các văn bản hướng dẫn thực hiện.

Căn cứ giới hạn dư nợ công, khả năng vay vốn trong nước, bố trí nguồn trả nợ, địa phương đề xuất tổng nhu cầu vay trong năm 2019, bao gồm nhu cầu vay bù đắp bội chi ngân sách cấp tỉnh (nếu có) và vay để trả nợ gốc, trong đó ưu tiên các khoản vay từ nguồn vay ngoài nước đã được ký kết và có kế hoạch giải ngân trong năm 2019.

Trên cơ sở đó, Bộ Tài chính tổng hợp, dự kiến mức bội chi NSNN nói chung, trong đó có mức bội chi của ngân sách Trung ương và bội chi của ngân sách địa phương, mức bội chi của từng địa phương (nếu có), để trình cơ quan có thẩm quyền xem xét, quyết định.

Đối với các địa phương được phép bội chi, thì số vay bù đắp bội chi phải đảm bảo tối thiểu 60% là vay trung và dài hạn, chi tiết theo từng nguồn vốn vay theo quy định.

Theo Báo hải quan

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến