Dòng sự kiện:
Bữa ăn của người dân trong khu vực cách ly ở Cầu Giấy (Hà Nội) như thế nào?
15/03/2020 20:25:27
UBND phường Dịch Vọng và các tổ chức đoàn thể, lực lượng tình nguyện viên đã cung cấp lương thực, thực phẩm và các dụng cụ y tế cho người dân trong khu vực cách ly y tế.

Liên quan đến cuộc sống của người dân trong khu vực cách ly y tế nhằm ngăn chặn sự lây nhiễm của dịch Covid-19, ngày 15/3, ông Nguyễn Việt Trung- Chủ tịch UBND phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy (Hà Nội) cho biết, từ ngày 12/3, hàng ngày, UBND phường và các tổ chức đoàn thể, lực lượng tình nguyện viên đã tiến hành cung cấp lương thực, thực phẩm và các dụng cụ y tế cho người dân trong khu vực cách ly y tế.

Cụ thể, ngoài việc cung cấp các vật phẩm y tế phòng ngừa sự lây lan của dịch bệnh như nước rửa tay, khẩu trang… hàng ngày, các nhu yếu phẩm như thịt, cá, rau xanh… theo yêu cầu của người dân đều được các lực lượng chức năng, lực lượng tình nguyện viên phường Dịch Vọng chuyển đến tay những người dân trong khu vực cách ly.

Lực lượng chức năng và tình nguyện viên đưa túi thực phẩm cho người dân ở khu vực cách ly phường Dịch Vọng, Cầu Giấy.

Theo ông Trung, theo quy định của UBND TP, các trường hợp cách ly sẽ được hỗ trợ 100.000 đồng/ngày, song đối với các hộ dân thuộc diện cách ly y tế tại ngõ 165 đường Cầu Giấy, UBND phường đã vận động các nhà hảo tâm, các cơ sở kinh doanh chung tay hỗ trợ người dân trong khu vực cách ly y tế. Nhờ đó, các nhu yếu phẩm khi được chuyển đến tận tay người dân luôn đảm bảo về chất lượng, số lượng…

Được biết, ngày 15/3, phường Dịch Vọng đã cung cấp 22 xuất ăn sáng theo nhu cầu; Chiều và tối cung cấp 10 túi thức ăn để tự chế biến gồm; 0,5kg cá, 0,5kg thịt nạc, 1 cải cải thảo, 1 mớ rau mồng tơi, 1 túi bánh sandwich.

Các gói nhu yếu phẩm phục vụ sinh hoạt hàng ngày của người dân trong khu vực cách ly được mua tại siêu thị Vinmart.

Trước đó, ngày 14/3, các lực lượng chức năng đã hỗ trợ 23 suất ăn sáng; 11 túi thức ăn để tự chế biến (túi ăn gồm: 0,5kg cà chua, 0,5kg thịt gà, 0,5kg thịt chân giò, rau muống 1 mớ, 05kg đỗ)… theo nhu cầu các hộ gia đình.

Ngày 13/3, các lực lượng chức năng đã hỗ trợ 23 suất ăn sáng, 11 túi thức ăn để tự chế biến ăn chiều và tối trị giá 250.000 đồng bao gồm: 1kg khoai tây, 1 bắp cải, 1 túi rau cải ngọt, 1 khay trứng, 1 khay cá 0,5kg, 1 khay thịt 0,5kg. Ngày 12/3, đã hỗ trợ 40 suất ăn sáng (xôi, bánh mỳ), 41 hộp suất ăn chiều, tối (50.000đ/suất ăn), nước uống, mỳ tôm, rau, củ quả và một số nhu yếu phẩm khác, nước sát khuẩn tay nhanh, khẩu trang y tế.

Phùng Chiến- Hoàng Anh

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến