Dòng sự kiện:
Bức tranh thể thao 2018 qua những sự kiện nổi bật
24/12/2018 08:00:59
Việt Nam vô địch AFF Cup 2018, Real lập kỷ lục vô địch Champions League 3 lần liên tiếp, Hà Nội công bố quyết định đăng cai F1... là những sự kiện ấn tượng của thể thao 2018.

Việt Nam vào chung kết U23 Châu Á

Đến với VCK U23 châu Á, U23 Việt Nam nằm ở bảng D cùng với các đội U23 Hàn Quốc, U23 Australia và U23 Syria. Nhìn vào những cái tên này cho thấy thầy trò HLV Park Hang Seo bị đánh giá yếu nhất ở bảng đấu.

Với hành trang là hạng 3 tại giải M-150 Cup (giải chạy đà cho VCK U23 châu Á 2018) sau khi đánh bại chủ nhà Thái Lan, Công Phượng, Quang Hải và những đồng đội đã đưa người hâm mộ nước nhà đi từ bất ngờ này đến ngạc nhiên khác.

Các cầu thủ Việt Nam mừng bàn gỡ hoà 1-1 của Quang Hải trong trận chung kết với Uzbekistan. Ảnh: OS.

Sau khi thua ngược Hàn Quốc trận ra quân, Việt Nam gây sốc bằng chiến thắng 1-0 trước Australia rồi hoà Syria 0-0 để vượt qua vòng bảng. Với tinh thần quật cường, Việt Nam lần lượt kéo Iraq (tứ kết) và Qatar (bán kết) qua hiệp phụ rồi kết liễu bằng loạt sút luân lưu. Trong trận chung kết dưới mưa tuyết gặp Uzbekistan, đội bóng của ông Park thất bại 1-2 bởi bàn thua ở phút cuối cùng của hiệp phụ thứ hai. Trận đó, Quang Hải ghi bàn thắng đẹp nhất giải, được ví như  "Cầu vồng tuyết". Cầu thủ cao 1m66 cũng là niềm cảm hứng lớn nhất của Việt Nam tại giải đấu với 5 bàn thắng.

Thầy trò HLV Park Hang-seo đã viết nên trang sử mới và làm nức lòng người hâm mộ nước nhà. Hàng trăm nghìn người đổ ra các đường phố Hà Nội để chào đón khi đội tuyển trở về.

Na Uy đứng đầu ở Olympic mùa Đông 2018

10 sự kiện thể thao thế giới nổi bật trong năm 2018 - Ảnh 5.

Na Uy thi đấu xuất sắc và đứng đầu các đoàn ở Olympic mùa Đông 2018

Thế vận hội mùa Đông được tổ chức vào tháng 2 ở Pyeongchang, Hàn Quốc. Tổng cộng có 15 bộ môn thi đấu và các đoàn tranh chấp hơn 100 bộ huy chương. Do đoàn Nga bị cấm thi đấu nên Na Uy đã vươn lên mạnh mẽ, họ kết thúc thế vận hội với 14 huy chương vàng, 14 huy chương bạc và 11 huy chương đồng. Nhiều hơn đoàn thể thao Đức bốn tấm HCB nên Na Uy đã xếp thứ nhất toàn đoàn.

Real lập kỷ lục vô địch Champions League 3 lần liên tiếp

Đánh bại Liverpool 3-1 trong trận chung kết diễn ra trên sân NSC Olimpiyskiy, Kiev vào rạng sáng 27/5, Real Madrid tiếp tục bảo vệ thành công chức vô địch Champions League.

Hình ảnh trung vệ Sergio Ramos nâng cúp bạc Champions League thêm lần nữa được tái hiện trước sự phấn khích của cổ động viên Real Madrid. Thầy trò huấn luyện viên Zinedine Zidane hoàn tất hat-trick chức vô địch giải đấu cúp số một châu Âu.

Cầu thủ Real Madrid ăn mừng chức vô địch Champions League. Ảnh: UEFA.

Real Madrid lần thứ hai liên tiếp bảo vệ danh hiệu Champions League. Đây là cúp bạc thứ tư trong 5 mùa giải gần đây, qua đó giúp “Los Blancos” khẳng định sự thống trị tại giải đấu này.

Đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha đoạt cúp bạc châu Âu lần thứ 13 trong lịch sử. Tại đấu trường châu Âu, Real Madrid là câu lạc bộ hay nhất lịch sử giải đấu cúp số 1 của lục địa già.

Pháp vô địch World Cup 2018

Giải vô địch bóng đá thế giới 2018 đã diễn ra ở Nga vào tháng 6-7 vừa qua. Đội tuyển Pháp đã thể hiện chiến thắng thuyết phục từ vòng bảng tới các vòng tứ kết, bán kết để góp mặt tại chung kết gặp hiện tượng Croatia. “Gà trống Gaulois” tiếp tục thể hiện sức mạnh vượt trội với chiến thắng 4-2 ở trận đấu cuối cùng để lần thứ hai đăng quang tại đấu trường thế giới. Trong thành công của tuyển Pháp ghi nhận sự thăng hoa tột bậc của tài năng trẻ Klyian Mbappe.

Luka Modric giành Quả bóng vàng FIFA 2018


Luka Modric (trái) đã chấm dứt sự thống trị của cặp đôi Messi - Ronaldo

Dù đội tuyển Croatia chỉ giành ngôi á quân World Cup 2018, nhưng Modric đã có một năm thi đấu thành công, cùng với chức vô địch Champions League 2018. Lần đầu tiên kể từ năm 2007, sự thống trị của bộ đôi Messi-C.Ronaldo đã chính thức chấm dứt và năm 2018 ghi danh ngôi sao 33 tuổi Luka Modric.

Tuyển Olympic Việt Nam xếp hạng 4 ASIAD

Thành tích hạng 4 châu Á của Olympic Việt Nam mang đến nhiều niềm vui cho người hâm mộ - Ảnh: Đ.L.

Thêm một chiến tích nữa của bóng đá Việt Nam trong năm 2018 là việc lọt vào vòng bán kết của ASIAD 2018 diễn ra tại Indonesia.

Với phần lớn các cầu thủ U23 trong đội hình cùng 3 đàn anh là Văn Quyết, Anh Đức và Hùng Dũng, Olympic Việt Nam thêm một lần nữa đánh bại các đội bóng Tây Á như Baharain và Syria để giành vé vào vòng 4 đội mạnh nhất.

Dù thất bại trước Hàn Quốc rồi UAE nhưng thành tích hạng 4 cấp châu lục cũng là đáng tự hào với các cầu thủ Việt Nam.

Xét trên toàn đại hội, Việt Nam hoàn thành chỉ tiêu khi xếp hạng 17 với 4 huy chương vàng, 16 huy chương bạc và 18 huy chương đồng.

Hà Nội công bố quyết định đăng cai F1

Việt Nam sẽ là quốc gia Đông Nam Á thứ ba trong lịch sử giải đua đăng cai tổ chức giải công thức 1, sau Malaysia và Singapore.

Sơ đồ đường đua dự kiến do ban tổ chức F1 cung cấp.

Sau rất nhiều đồn thổi, đầu tháng 11, thành phố Hà Nội công bố quyết định đăng cai một chặng của giải đua xe công thức 1. Thời gian tổ chức giải đua đầu tiên dự kiến vào tháng 4/2020. Ban đầu, Hà Nội dự kiến xây dựng đường đua ở quanh Hồ Gươm và một số tuyến đường lân cận. Tuy nhiên, sau khi cân nhắc cũng như tư vấn từ Công ty sở hữu giải đua Liberty Media, chặng đua sẽ diễn ra ở khu trung tâm thể thao Mỹ Đình. Kinh phí tổ chức được một tập đoàn lớn trong nước tài trợ.

Sự kiện này được kỳ vọng là cơ hội để quảng bá hình ảnh của Hà Nội cũng như cả nước. Cùng với hai tay đua xuất sắc hiện nay là Lewis Hamilton và Sebastian Vettel, những nhân vật đình đám khác như Max Verstappen, Daniel Ricciardo hay thậm chí là con trai của huyền thoại Michael Schumacher - Mick Schumacher - được kỳ vọng xuất hiện ở Việt Nam vào năm 2020 cùng những chiếc xe đua tân tiến nhất.

Việt Nam vô địch AFF Cup 2018

Với một hành trình bất bại từ đầu giải và chiến thắng 1-0 trước Malaysia trong trận chung kết lượt về trên sân Mỹ Đình, Hà Nội tối 15/12/2018, đội tuyển quốc gia bóng đá Việt Nam đã đăng quang ngôi vô địch Đông Nam Á, AFF Suzuki Cup 2018. Thành công này đánh dấu sự chuyển mình rõ nét cùng hướng đi đúng của bóng đá Việt Nam.

Thầy trò HLV Park Hang-seo nâng Cup sau trận chung kết lượt về thắng Malaysia ở Mỹ Đình. Ảnh: Đức Đồng.

Đây là một danh hiệu vô địch khu vực đã được người hâm mộ và những nhà làm bóng đá Việt Nam mong đợi từ 10 năm kể từ danh hiệu vô địch AFF Cup đầu tiên năm 2008.

Việt Nam kết thúc năm hoàn hảo với vị trí thứ 100 trên bảng xếp hạng FIFA và giữ vững vị trí số 1 Đông Nam Á.

Ly Na (t/h)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến