Dòng sự kiện:
Bụng to bất thường, cô gái 21 tuổi không ngờ mang khối u to như trái bóng
07/07/2020 15:57:36
Các bác sĩ Bệnh viện Quốc tế Vinh đã phẫu thuật thành công cho một bệnh nhân mang khối u nang lớn týp 2 buồng trứng trái, choán gần hết ổ bụng, chèn ép và đẩy lồi các quai ruột lên trên.

“Cách đây 1 tháng, chị phát hiện bụng con gái bắt đầu lớn dần. Theo dõi thấy con gái vẫn hành kinh đều nên tôi không nghĩ con bé mang thai, cũng không đi khám vì thấy sức khỏe của con gái bình thường.

Tuy nhiên, thời gian gần đây, bụng con càng ngày bụng càng to và nhọn ra, thỉnh thoảng xuất hiện cơn đau thoáng qua vùng bụng trên và bụng dưới, cơ thể xanh xao mặc dù cân nặng tăng lên nên tôi quyết định đưa con đến Bệnh viện thăm khám”- Theo lời chia sẻ của mẹ người bệnh P.T.T.H, 21 tuổi, ở Diễn Châu, Nghệ An.

Bụng của bệnh nhân to bất thường

Tại Bệnh viện Quốc tế Vinh, qua thăm khám lâm sàng kết hợp với kết quả siêu âm và chụp Cắt lớp vi tính (CT) bác sĩ chẩn đoán: U nang lớn týp 2 buồng trứng trái, KT 28 x 26 x 18cm, choán gần hết ổ bụng, chèn ép và đẩy lồi các quai ruột lên trên.

Khối u qua màn hình nội soi

Hình ảnh chụp CLVT khối u choán gần hết ổ bụng

Thạc sĩ, Bác sĩ Trần Việt Hùng cùng ekip đã thực hiện phẫu thuật nội soi bóc khối u. Sau 90 phút thực hiện, phẫu thuật viên đã lấy ra toàn bộ khối u lớn, hút ra hơn 2,5 lít dịch.

Sau phẫu thuật, Người bệnh hồi phục sức khỏe tốt, ít đau, vết mổ khô, sau mổ 3 ngày có thể vận động, sinh hoạt bình thường.

Các bác sỹ đang thực hiện phẫu thuật cho bệnh nhân

Chị H chia sẻ: “ Khi biết mình mang khối u ở bụng, em và gia đình đều rất hoang mang, lo lắng. Loại bỏ được khối u lớn như thế ra khỏi cơ thể một cách an toàn, em thấy thực sự nhẹ nhõm. Em cảm ơn các Bác sĩ, Điều dưỡng đã luôn tận tình, chăm sóc và điều trị thành công cho em khỏe mạnh”.

Hình ảnh khối u sau khi được phẫu thuật

Theo Bác sĩ, u nang buồng trứng là loại khối u thường gặp trong các bệnh lý phụ khoa. Với sự phát triển âm thầm, kèm theo những triệu chứng mơ hồ, không gây đau bụng, cũng như làm rối loạn kinh nguyệt hay có bất kỳ dấu hiệu nào để nhận biết, chỉ khi khối u to lên người bệnh mới biết và đi khám.

Do đó, chị em phụ nữ cần kiểm tra sức khỏe định kỳ và khám phụ khoa hàng năm và khi có dấu hiệu bất thường để phát hiện và can thiệp kịp thời, tránh các biến chứng nghiêm trọng ảnh hưởng tới sức khỏe sinh sản.

Kim Chung

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến