Dòng sự kiện:
BVĐK tỉnh Hải Dương bị xử phạt hơn 500 triệu đồng sau 2 lần xả thải trái phép
13/07/2018 15:27:08
Sáng 13/7, ông Nguyễn Hữu Thắng, Giám đốc BVĐK tỉnh Hải Dương cho biết đơn vị đã bị xử phạt hơn 500 triệu đồng sau 2 lần xả thải trái phép và đã chấm dứt hợp đồng với đơn vị thi công.

Ông Thắng cho biết thêm, lần đầu BV đã phải nộp phạt hơn 3 trăm triệu đồng và lần gần đây nhất là 200 triệu đồng. Trước đó bệnh viện này đã triển khai thi công hệ thống xử lý nước thải, nhưng đơn vị thi công đến nay vẫn chưa làm xong, hiện nay tỉnh Hải Dương đồng ý hủy hợp đồng thi công với đơn vị này và sẽ tìm nhà thầu khác vào làm.

Lãnh đạo BVĐK tỉnh Hải Dương cho biết đơn vị đã bị xử phạt hơn 500 triệu đồng sau 2 lần xả thải trái phép và đã chấm dứt hợp đồng với đơn vị thi công.

Cũng theo ông Thắng, hiện BV đang hết sức tích cực khắc phục sự cố trên. Giải pháp trước mắt là tăng cường khử khuẩn trực tiếp, dùng hóa chất và ủ men vi sinh để làm cho nguồn nước thải an toàn hơn.

Còn về vấn đề thay nhà thầu thi công hệ thống xử lý nước thải, hiện nay bệnh viện đang làm các thủ tục pháp lý và sẽ sớm triển khai.

Nguồn tin thêm từ Tổng cục Thủy lợi (Bộ NN&PTNT) cho biết, đơn vị này vừa phối hợp với Cục Cảnh sát Phòng chống tội phạm về môi trường (C49 - Bộ Công an) phát hiện Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) tỉnh Hải Dương có hành vi xả thải trái phép ra môi trường và đã xử phạt bệnh viện này 200 triệu đồng.

Cùng ngày (13/7), trao đổi với PV, ông Nguyễn Đức Long, Vụ trưởng Vụ Pháp chế, thanh tra (Tổng cục Thủy lợi – Bộ NN&PTNT) cho biết, vừa qua, đơn vị này đã phối hợp cùng Cục Cảnh sát Phòng chống tội phạm về môi trường (C49 - Bộ Công an) phát hiện BVĐK tỉnh Hải Dương có hành vi xả thải không phép nguồn chất thải không đảm bảo ra hệ thống kênh thủy lợi T2 (nhánh của kênh thủy lợi chính Bắc Hưng Hải) với lưu lượng là 500 m3/ngày đêm.

Ngay sau đó, BVĐK tỉnh Hải Dương đã bị phạt 200 triệu đồng về hành vi trên theo Nghị định số 104/2017/NĐ-CP ngày 14/9/2017 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực phòng chống thiên tai; khai thác và bảo vệ công trình thủy lợi, đê điều.

Tổng cục Thủy lợi yêu cầu BVĐK tỉnh Hải Dương chấm dứt ngay việc xả nước thải trái phép vào hệ thống thoát nước của TP Hải Dương và đổ vào kênh thủy lợi Bắc Hưng Hải.

Sa Hà

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến