Dòng sự kiện:
Ca mắc COVID-19 ở Hà Nội và Hải Dương nhiễm biến chủng từ Ấn Độ và Anh
07/05/2021 17:59:24
Ngày 7/5, Viện Vệ sinh Dịch tễ T.Ư đã có kết quả giải trình tự gene trên mẫu bệnh phẩm của bệnh nhân mắc COVID-19 ở Hà Nội và Hải Dương.

Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương đã tiến hành lấy mẫu ở những bệnh nhân mắc COVID-19 ở một số địa phương để xác định nguồn gốc. Kết quả giải trình tự gene ngày 7/5 cho thấy, bệnh nhân ở huyện Đông Anh (BN 2911), là F1 của BN 2899 ở Hà Nam nhiễm biến chủng B.1.1.7 từ Anh.

Bệnh nhân người Ấn Độ, cách ly ở Hải Phòng, sau đó về cách ly tại Times City, quận Hai Bà Trưng (Hà Nội) nhiễm biến chủng B.1.617.2 từ Ấn Độ.

Ngoài 2 bệnh nhân trên tại Hà Nội, Bộ Y tế cũng cho giải trình tự gen một số mẫu tại Hải Dương. Kết quả, bệnh nhân người Ấn Độ, đi chuyến bay từ Đà Nẵng ra Hà Nội cùng chuyến bay của nhóm người Trung Quốc nhiễm biến chủng B.1.617.2 từ Ấn Độ.

Trường hợp bệnh nhân nhập cảnh từ Nhật về, lấy mẫu ở khu cách ly tại Hải Dương nhiễm biến chủng B.1.1.7 từ Anh.

Theo Bộ Y tế, đợt dịch diễn biến hết sức phức tạp, xuất hiện nhiều chùm ca bệnh trong cộng đồng tại nhiều địa phương, đặc biệt xuất hiện các biến chủng virus mới lây nhiễm nhanh hơn, mạnh hơn và có khả năng làm tình trạng bệnh nặng lên.

Bộ trưởng Bộ Y tế đã chỉ đạo các Viện đầu ngành lấy các mẫu của bệnh nhân mắc COVID-19 để giải trình tự gene nhằm đánh giá nguy cơ, có các biện pháp ngăn ngừa và phòng chống dịch phù hợp cũng như lên phương án điều trị hiệu quả.

Như vậy, trong đợt dịch lần này, Việt Nam ghi nhận các bệnh nhân nhiễm cả biến chủng từ Ấn Độ và Anh. 

Quốc Phương

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến