Dòng sự kiện:
Cà Mau: 34 hộ dân lên xã đòi Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất bị mượn 18 năm trước
02/01/2020 19:30:46
Ngày 2/1, nguồn tin của PV cho biết, UBND huyện U Minh, tỉnh Cà Mau đã chỉ đạo tìm 34 giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (GCNQSDĐ) mượn của dân 18 năm trước bị thất lạc, đang bị người dân đòi lại.

Thời gian gần đây, nhiều hộ dân đến UBND xã Khánh An, huyện U Minh, tỉnh Cà Mau để đòi lại GCNQSDĐ mà huyện này mượn chưa trả. UBND xã cũng liên hệ nhiều nơi nhưng chưa xác định nơi nào đang quản lý số giấy tờ trên.

Cụ thể, khoảng năm 2001-2002, thực hiện chủ trương giải phóng mặt bằng để xây dựng đường ống dẫn khí (thuộc xã Khánh An, huyện U Minh).

Hội đồng giải phóng mặt bằng huyện phối hợp với sở Tài chính tỉnh Cà Mau có mượn sổ đỏ của các hộ dân để thực hiện công tác giải phóng mặt bằng, điều chỉnh GCNQSDĐ.

34 hộ dân lên xã đòi Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất bị mượn 18 năm trước chưa trả. (Ảnh minh họa).

Sau khi người dân tìm đến xã để đòi, UBND xã Khánh An đã liên hệ với sở Tài chính thì được đơn vị này cung cấp thông tin, trước đây có mượn tổng số 40 GCNQSDĐ của người dân. Nhưng sau đó, có 6 hộ đã liên hệ nhận lại.

Còn 34 GCNQSDĐ được phòng Tài nguyên và Môi trường huyện U Minh giới thiệu cán bộ ra nhận lại. Nhưng theo báo cáo của phòng thì hiện tại người cán bộ của đơn vị trước kia ký nhận giấy đã chuyển công tác về tỉnh.

Do đó, Phòng sẽ kiến nghị UBND huyện mời người cán bộ đó về làm việc, xác định lại số GCNQSDĐ trên nằm ở đâu, để liên hệ người dân trả lại giấy tờ nói trên.

Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến