Dòng sự kiện:
Cà Mau cấn chỉnh các khoản thu không đúng quy định trong lĩnh vực giáo dục
03/12/2022 09:13:05
Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau vừa có công văn chỉ đạo các đơn vị chấn chỉnh việc thu các khoản thu không đúng quy định trong các cơ sở giáo dục.

Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau vừa có công văn chỉ đạo Giám đốc sở GD&ĐT; Chủ tịch UBND các huyện, TP.Cà Mau chấn chỉnh việc thu các khoản thu không đúng quy định trong các cơ sở giáo dục, theo VOV.VN.

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Giám đốc GD&ĐT;, Chủ tịch UBND các huyện, TP.Cà Mau tiếp tục thực hiện nghiêm các văn bản chỉ đạo của bộ GD&ĐT, Chủ tịch UBND tỉnh về thực hiện các khoản thu tại các cơ sở giáo dục, đảm bảo đúng quy định hiện hành.

Tăng cường công khai, minh bạch các khoản thu, chi trong các cơ sở giáo dục theo quy định. Đồng thời, tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng để tạo sự đồng thuận của người dân trong quá trình thực hiện. Tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát về các mức thu, khoản thu trong các cơ sở giáo dục thuộc phạm vi quản lý; xử lý nghiêm theo quy định đối với các cơ sở giáo dục, người đứng đầu các cơ sở giáo dục để xảy ra tình trạng thu không đúng quy định.

Trường THCS-THPT Tân Lộc xã hội hóa nhiều khoản thu không đúng. Ảnh: Nhân dân.

Trong năm học mới 2022 - 2023, Thới Bình trở thành "điểm nóng" ở Cà Mau khi liên tục bị phụ huynh phản ảnh về tình trạng lạm thu. Trong tháng 10/2022, nhiều phụ huynh phản ảnh trường Tiểu học Tân Lợi (xã Hồ Thị Kỷ, huyện Thới Bình, tỉnh Cà Mau) lạm thu nhiều khoản. Ngay sau đó, ngành chức năng vào cuộc xác minh, buộc Ban giám hiệu trường này trả lại tiền đã thu không đúng quy định, đồng thời tiến hành kiểm điểm nhiều cán bộ có liên quan.

Vài ngày nay, người dân có đơn gửi đến Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh, phản ánh trường THCS - THPT Tân Lộc (xã Tân Lộc, huyện Thới Bình) vận động tiền xã hội hóa năm học 2020 - 2021, 2021 - 2022 để mua sắm camera, tivi và một số trang thiết bị. Hiệu trưởng giao chỉ tiêu cho giáo viên chủ nhiệm thu mỗi lớp hơn 10 triệu đồng. Kết quả vào cuộc xác minh của ngành chức năng thể hiện, trường này thực hiện vận động xã hội hóa khi chưa được cấp có thẩm quyền phê duyệt. Trong 2 năm học như nêu trên, trường đã vận động hơn 1,1 tỷ đồng.

Ngành chức năng Cà Mau tiếp tục vào cuộc làm rõ vụ việc trên, đồng thời xem xét kiểm điểm trách nhiệm đối với người đứng đầu đơn vị sự nghiệp công lập trong công tác quản lý, điều hành đơn vị để xảy ra những hạn chế, thiếu sót, theo Nhân dân.

Tác giả: Linh Chi

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến