Dòng sự kiện:
Cà Mau: Ngộ độc Methanol sau khi uống rượu, 2 người nhập viện cấp cứu
29/08/2023 08:24:13
Hai nạn nhân nữ 33 tuổi và 23 tuổi ở huyện Đầm Dơi và thành phố Cà Mau, đã phải nhập viện cấp cứu, nghi do ngộ độc Methanol, sau tiệc rượu tại nhà bạn vào tối 27/8.

Một trong 2 người nghi bị ngộ độc sau khi uống rượu, đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Cà Mau. (Ảnh: TTXVN phát)

Ngày 28/8, tin từ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Cà Mau cho biết Bệnh viện vừa tiếp nhận điều trị cho 2 nạn nhân nữ bị ngộ độc Methanol sau khi uống rượu.

Cụ thể, tối 27/8, chị T.B.X, 33 tuổi, ngụ Tạ An Khương, huyện Đầm Dơi và Q.T.M, 23 tuổi, ngụ xã Tắc Vân, thành phố Cà Mau, được đưa vào Bệnh viện điều trị trong tình trạng nôn ói, mệt, mờ mắt...

Theo người nhà, 2 nạn nhân T.B.X và Q.T.M là dì cháu. Trước thời điểm nhập viện một ngày, cả 2 có nhậu cùng 2 người bạn khác tại nhà của Q.T.M. Tuy nhiên, 2 người kia đều uống bia nên tình trạng sức khỏe bình thường. Riêng, 2 dì cháu uống rượu; sau đó, xuất hiện triệu chứng như đã nêu trên nên người nhà đưa đến bệnh viện cấp cứu.

Cũng theo lời người nhà 2 nạn nhân, loại rượu cả 2 cùng uống được mang về từ nơi khác, không phải mua từ địa phương.

Bác sỹ Mã Nhơn Khiêm, Trưởng Khoa Hồi sức Tích cực và Chống độc, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Cà Mau, cho biết 2 người đều được xác định bị ngộ độc Methanol.

Tình trạng sức khỏe nạn nhân Q.T.M khả quan hơn nhưng vẫn đang phải thở máy. Trong khi đó, tình trạng của nạn nhân T.B.X rất nặng, đang thở máy, huyết áp khó đo được… Bệnh viện đang tích cực điều trị, theo dõi sức khỏe hai trường hợp này./.

Tác giả: Huỳnh Anh 

Theo: TTXVN
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến