Dòng sự kiện:
Cá sủ vàng tiền tỷ mắc câu ngư dân Huế
10/10/2018 14:15:55
Con cá nặng gần 3kg, dài 70cm với bộ vảy có sắc vàng óng ánh, vây đỏ nhạt, bụng trắng nghi là cá sủ vàng vừa mắc câu ngư dân Huế.

Ngày 10/10, anh Huỳnh Quý, trú thôn Cảnh Dương, xã Lộc Vĩnh, huyện Phú Lộc (Thừa Thiên – Huế) cho biết, đã câu được con cá lạ nghi là cá sủ vàng trên vùng biển Chân Mây.

Theo anh Quý, làm nghề câu cá từ nhiều năm nhưng đây là lần đầu tiên anh câu được con cá lạ có màu sắc óng ánh, đặc điểm khác thường như thế này. Nhận thấy cá có đặc điểm giống cá sủ vàng nên anh Qúy quyết định giữ lại chưa bán.

Con cá có đặc điểm giống cá sủ vàng quý hiếm

Biết tin anh Quý câu được cá lạ nghi cá sủ vàng, nhiều người dân hiếu kỳ đã đến xem.Theo Chi cục Thủy sản tỉnh, cá sủ vàng từng xuất hiện trên vùng biển địa phương nhưng rất hiếm gặp.

Cá ​Sủ vàng có tên khoa học là Otolithoides biauritus, rất quý hiếm, đặc biệt giá trị trong lĩnh vực y học. Cá Sủ vàng có bong bóng rất đặc biệt, được sử dụng làm nguyên liệu hữu cơ để sản xuất ra loại chỉ tự tiêu, có khả năng tự hủy sau khi phẫu thuật, không gây tổn thương đối với mô, giảm thiểu nguy cơ viêm nhiễm.

Vì vậy mỗi con bắt được thường có giá trị rất lớn khi được rao bán. Những con cá Sủ vàng có trọng lượng lớn được bán từ vài trăm triệu đồng đến tiền tỷ.

Đình Tuấn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến