Dòng sự kiện:
Các chuyến bay thương mại quốc tế được khôi phục thế nào?
05/01/2022 08:39:35
Sau 3 ngày triển khai, có 266 hành khách đến Việt Nam bằng chuyến bay thương mại thường lệ. Con số này vẫn khiêm tốn so với các chuyến bay combo, charter.

Theo báo cáo của Cục Hàng không Việt Nam, ngày 1-3/1, các hãng hàng không Việt Nam và quốc tế đã thực hiện 17 chuyến bay quốc tế, chở 1.753 hành khách nhập cảnh Việt Nam.

Trong số các chuyến bay trên, chỉ có 2 chuyến được thực hiện dưới dạng thương mại thường lệ, chở 266 hành khách đến Việt Nam.

Số chuyến bay thương mại quốc tế đến Việt Nam còn hạn chế so với chuyến bay charter. Ảnh minh họa: Ngọc Tân.

Cụ thể, Vietnam Airlines thực hiện chuyến bay thương mại đầu tiên từ ngày 1/1, chở 121 khách từ Phnom Penh (Campuchia) đến TP.HCM. Cùng ngày, Vietjet thực hiện chuyến bay thương mại chở 145 khách từ Tokyo (Nhật) đến Hà Nội.

Các chuyến bay còn lại vẫn được thực hiện dưới hình thức chuyến bay combo, thuê chuyến (charter).

Sau 3 ngày triển khai, Cục Hàng không nhận được nhiều ý kiến của các hãng hàng không Việt Nam và nước ngoài, chủ yếu kiến nghị vấn đề thực hiện xét nghiệm nhanh trước khi lên máy bay, sau khi xuống máy bay và các thủ tục liên quan.

Sau khi tổng hợp các ý kiến, Cục Hàng không kiến nghị Bộ GTVT báo cáo Thủ tướng thống nhất quy định xét nghiệm nCoV trước chuyến bay bằng phương pháp PCR thay vì xét nghiệm nhanh.

Trong trường hợp vẫn duy trì xét nghiệm nhanh, Cục Hàng không kiến nghị thống nhất thu phí xét nghiệm nhanh trực tiếp từ hành khách tại sân bay thay vì thông qua hãng hàng không như quy định trước đó.

Cũng trong báo cáo này, Cục Hàng không cho biết đã hoàn tất đàm phán với đối tác Đài Bắc (Trung Quốc) về kế hoạch nối lại đường bay với Việt Nam. Cục Hàng không sẽ cấp phép bay ngay khi các hãng hàng không có yêu cầu.

Đối tác Hàn Quốc cũng cơ bản đồng ý với kế hoạch nối lại đường bay. Cục Hàng không đang tiếp tục đàm phán để thống nhất tần suất khai thác giữa 2 bên.

Tác giả: Ngọc Tân 

Theo: zing.vn
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến