Dòng sự kiện:
Các công nhân xô đổ rào chắn bỏ chạy đã quay lại xét nghiệm COVID-19
11/07/2021 13:06:35
Theo Trung tâm Y tế huyện Bàu Bàng (Bình Dương), kết quả test nhanh cho thấy 650 công nhân Công ty Ampacs International, những người xô cửa công ty bỏ chạy vào tối 10/7, hiện âm tính với SARS-CoV-2.

Các công nhân tại Công ty Trách nhiệm hữu hạn Ampacs International. (Ảnh: TTXVN phát)

Ngày 11/7, đại diện Trung tâm Y tế huyện Bàu Bàng (Bình Dương) cho biết cơ quan y tế đã vận động được các công nhân Công ty Trách nhiệm hữu hạn Ampacs International xô cửa Công ty bỏ chạy vào tối 10/7, quay lại Công ty và tiến hành truy vết lấy mẫu xét nghiệm test nhanh COVID-19.

Kết quả test nhanh bước đầu 650 công nhân liên quan hiện đang âm tính với SARS-CoV-2.

Theo ông Huỳnh Minh Chín, Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Bàu Bàng, cho biết đến gần 2h sáng cùng ngày, Trung tâm Y tế huyện Bàu Bàng đã lấy mẫu xét nghiệm xong cho 650 công nhân ở 2 nhà xưởng liên quan đến trường hợp dương tính với SARS-CoV-2. Kết quả test nhanh bước đầu 650 công nhân liên quan hiện đang âm tính với virus SARS-CoV-2.

Trước đó, tối 10/7, cơ quan y tế Bàu Bàng xét nghiệm lần 1 và lần 2 phát hiện một cặp vợ chồng dương tính với virus SARS-CoV-2.

Lực lượng chức năng đã tiến hành phong tỏa nơi ở là khu nhà trọ và khu vực làm việc trong 1 công ty tại khu công nghiệp Bàu Bàng của cặp vợ chồng này.

Cơ quan y tế truy vết, phát hiện con gái của cặp vợ chồng làm việc tại Công ty Trách nhiệm hữu hạn Ampacs International nghi dương tính SARS-CoV-2.

Ngay sau đó, lực lượng chức năng liền tiến hành khoanh vùng 2 nhà xưởng C và D của Công ty để tiếp tục lấy mẫu xét nghiệm cho khoảng 650 công nhân.

Tại thời điểm này, khi lực lượng y tế đến truy vết đúng lúc công ty cho tan ca ở các xưởng sản xuất khác, công nhân ra ngoài nghe tin tỏ ra lo sợ nên xô đẩy cổng để chạy ra ngoài công ty.

Theo tìm hiểu, do công ty tuyên truyền chưa được tốt, các công nhân nghĩ đóng cửa bắt công nhân tăng ca thêm nên một số công nhân đã xô cửa ra ngoài.

Ngay lúc đó, Lực lượng chức năng huyện Bàu Bàng phối hợp với ngành Y tế huyện và Công ty đã kêu gọi, tuyên truyền các công nhân cần nêu cao tinh thần vì cộng đồng và giải thích việc xét nghiệm là vì đảm bảo an toàn, sức khỏe cho công nhân.

Trong đêm, các công nhân đã hiểu và hợp tác quay lại công ty làm công tác truy vết, xét nghiệm nhanh COVID-19.

Theo dự kiến, từ nay đến ngày 12/7, gần 5.000 công nhân của công ty trên sẽ được lực lượng y tế tiếp tục lấy mẫu xét nghiệm test nhanh COVID-19.

Tác giả: Huyền Trang

Theo: TTXVN
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến