Dòng sự kiện:
Các công ty châu Á đổ hàng trăm triệu USD mua Bitcoin
09/05/2021 11:58:13
Tiếp bước Tesla, Tập đoàn game Nexon (Hàn Quốc) đầu tư 100 triệu USD vào Bitcoin. Một số công ty châu Á khác cũng có quyết định tương tự.

Theo Nikkei, hồi cuối tháng 4, Nexon cho biết đã mua 1.717 đồng Bitcoin với giá trung bình 58.226 USD/đồng. Cộng với các chi phí khác, công ty game của tỷ phú Hàn Quốc Kim Jung-ju đã đầu tư tổng cộng 100 triệu USD từ lượng tiền mặt dự trữ.

“Việc chúng tôi mua Bitcoin phản ánh chiến lược bảo vệ giá trị của các cổ đông và duy trì sức mua của các tài sản tương đương tiền mặt”, CEO Owen Mahoney khẳng định. “Trong môi trường kinh tế hiện nay, chúng tôi tin rằng Bitcoin có sự ổn định lâu dài và giữ được giá trị của tiền mặt”.

Nexon cho biết số tiền 100 triệu USD trên chỉ tương đương chưa đầy 2% tổng lượng tiền mặt và các tài sản tương đương tiền mặt của công ty.

Giá Bitcoin lên mức 59.000 USD/đồng ngày 9/5. Ảnh: CoinDesk.

Trước đó, Meitu - hãng phát triển app chỉnh sửa hình ảnh Meitu Xiuxiu rất phổ biến ở Trung Quốc - tiết lộ đã chi 100 triệu USD mua Bitcoin và Ether. Ban lãnh đạo công ty tin rằng giá tiền mã hóa sẽ còn tiếp tục tăng và đây là cách đa dạng hóa quản lý tiền mặt.

Hai công ty trên tiếp bước Tesla của tỷ phú Elon Musk. Hồi tháng 2, hãng xe điện Mỹ tiết lộ đã mua 1,5 tỷ USD Bitcoin. CEO Tesla Elon Musk cho biết công ty sau đó bán 10% lượng Bitcoin có trong tay để chứng minh tính thanh khoản của đồng tiền mã hóa này.

Công ty Square của nhà sáng lập Twitter Jack Dorsey và hãng phần mềm MicroStrategy cũng đổ một lượng tiền đáng kể vào tiền mã hóa.

Năm 2020, giá Bitcoin tăng gần 300%. Tính từ đầu năm 2021 đến nay, giá loại tiền mã hóa lớn nhất thế giới tiếp tục tăng thêm 95%. Đầu tháng 4, Bitcoin đạt đỉnh 63.000 USD nhưng sau đó sụt xuống dưới 60.000 USD.

Trong phiên giao dịch hôm nay 9/5, giá Bitcoin đang dao động ở mức 59.000 USD/đồng.

Tác giả: Minh Phụng

Theo: Zing News
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến