Dòng sự kiện:
Các địa phương ngại nhận bệnh nhân từ BV Việt Đức, Bộ Y tế lên tiếng
06/10/2021 10:03:24
Bộ Y tế vừa có công văn hỏa tốc về việc hỗ trợ chuyển người bệnh, người nhà người bệnh đến các cơ sở khám, chữa bệnh khác.

Theo đó, Bộ Y tế nhận được công văn của Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức đề nghị Bộ Y tế xem xét và cho ý kiến chỉ đạo về đề xuất UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương quan tâm, chỉ đạo các Sở Y tế và các đơn vị liên quan khẩn trương hỗ trợ điều trị, tiếp nhận người bệnh và người nhà người bệnh nhằm giảm mật độ người bệnh tại bệnh viện. Các trường hợp này đều có đủ điều kiện ra viện và có xét nghiệm RT- PCR âm tính 2 lần.

Tối 4/10, Bệnh viện Việt Đức đã tiến hành đưa hơn 1.000 bệnh nhân và người nhà bệnh nhân đến 3 bệnh viện gồm Thanh Nhàn, Đại học Y Hà Nội và Đức Giang (Ảnh: Mạnh Quân).

Về chủ trương, Bộ Y tế nhất trí với đề nghị của Bệnh viện Hữu Nghị Việt Đức để chuyển một số người bệnh và người nhà người bệnh đã xét nghiệm SARS-CoV-2 hai lần (bằng phương pháp RT-PCR) âm tính, người bệnh thuộc các khoa không thuộc vùng đỏ (vùng không có ca bệnh F0) và đã được điều trị ổn định để tiếp tục theo dõi, điều trị, cách ly tại các bệnh viện của địa phương.

Bộ đề nghị Bệnh viện Hữu Nghị Việt Đức phối hợp với Sở Y tế các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương để nhận một số người bệnh, người nhà bệnh nhân để tiếp tục theo dõi, điều trị, cách ly tại các bệnh viện của địa phương.

Trước đó, Bệnh viện cũng đã chuyển khoảng 1.000 bệnh nhân, người ra đến 3 bệnh viện trên địa bàn Hà Nội là Bệnh viện Đại học Y Hà Nội, Bệnh viện Thanh Nhàn và Bệnh viện Đức Giang.

Đại diện Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức cũng cho biết Bệnh viện đang liên hệ với các địa phương khác để chuyển bớt bệnh nhân, người nhà đã đủ điều kiện, nhưng đang gặp một số khó khăn.

Theo PGS.TS Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục Quản lý Khám chữa bệnh, Bộ Y tế, việc chuyển bệnh nhân, người nhà ra khỏi khuôn viên bệnh viện để nhanh chóng giãn cách, làm sạch bệnh viện là yêu cầu bức thiết. Tuy nhiên cần phải đảm bảo an toàn phòng chống dịch.

Theo Sở Y tế Hà Nội, từ ngày 30/9 đến nay, Hà Nội đã phát hiện 34 F0 liên quan đến chùm ca bệnh tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức, 18/34 bệnh nhân là người sinh sống tại Hà Nội.

Về kết quả lấy mẫu xét nghiệm những người liên quan đến chùm ca bệnh này, đến 12h00 ngày 5/10 đã lấy tổng số 17.797 mẫu, 17.400 mẫu đã có kết quả xét nghiệm, phát hiện 34 trường hợp dương tính.


Tác giả: Nam Phương

Theo: Dân Trí
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến