Dòng sự kiện:
Các điểm du lịch đông đặc người dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5
30/04/2018 09:35:17
Dịp lễ 30/4 – 1/5 năm nay được nghỉ dài ngày, người dân cả nước lên kế hoạch đi du lịch cùng gia đình. Nhiều danh lam thắng cảnh xảy ra tình trạng ùn tắc nghiêm trọng.

Biển Cửa Lò (Nghệ An)

Biển Cửa Lò, thị xã Cửa Lò (Nghệ An) được xem là nơi nghỉ dưỡng lý tưởng với phong cảnh hữu tình, bãi tắm sạch, đẹp, nước trong xanh và cả sự mến khách của người dân Cửa Lò. Bên cạnh đó, Cửa Lò còn có nhiều tour du lịch hấp dẫn, thế nên nơi đây là sự lựa chọn của rất nhiều du khách. Các khách sạn, nhà hàng tại Cửa Lò đều chật kín khách trong ngày 30/4 - 1/5.

Du khách vui chơi, tắm biển Cửa Lò (Ảnh: TTXVN)

Trong hai ngày đầu của dịp nghỉ lễ, hàng ngàn du khách trong và ngoài nước lại đổ ra dọc bãi biển từ Cửa Lò đến Cửa Hội để tắm biển và nghỉ dưỡng, vui chơi, giải trí và thưởng thức ẩm thực. Tuy nhiên, theo ghi nhận, do thời điểm này thời tiết tại Nghệ An vẫn chưa thực sự nắng nóng, nhiều lúc trời mưa nhỏ bất chợt nên dù rất đông du khách đến với Cửa Lò nhưng lượng du khách xuống tắm biển vẫn ít hơn so với các năm trước; phần đông du khách chỉ thường đi dạo, ngắm cảnh và chụp ảnh lưu niệm trên bãi biển Cửa Lò.

Nằm trong chuỗi hoạt động quảng bá, giới thiệu về du lịch biển Cửa Lò, tối 29/4 tại Quảng trường Bình Minh, thị xã Cửa Lò sẽ diễn ra chương trình Khai mạc lễ hội du lịch năm 2018 với chủ đề “Cửa Lò - Hội tụ và tỏa sáng”.

Phong Nha Kẻ Bàng (Quảng Bình)

 Khách nườm nượp xuống bến thuyền để đi vào động Phong Nha - Tiên Sơn (Ảnh Thanh Niên)

Trao đổi với PV Thanh Niên, Trung tâm Du lịch Phong Nha - Kẻ Bàng cho hay, tổng lượng khách đến với động Phong Nha - Tiên Sơn từ sáng đến chiều vào khoảng gần 8.000 người. Vì khách quá đông, quá công suất phục vụ của hệ thống thuyền và tại hang động nên trung tâm đã tạm dừng bán vé tham quan từ lúc 15 giờ 15 phút.

Trong khi đó, tại 2 điểm du lịch khác cũng thuộc Trung tâm Du lịch Phong Nha - Kẻ Bàng là hang Tối và suối Nước Moọc đạt 5.000 lượt khách. Khách đổ về 2 điểm du lịch này và một số tuyến khác trong khu vực rất đông nên đường Hồ Chí Minh và một số tuyến nhánh rẽ bị tắc cục bộ. Hiện 2 điểm này vẫn bán vé bình thường.

Hà Nội: Điểm vui chơi kín người dịp nghỉ lễ

Sáng 29/4, lượng lớn du khách đổ về các điểm vui chơi trong nội thành Hà Nội như phố đi bộ Hồ Gươm, công viên Thủ Lệ, công viên Thống nhất... Người dân được tận hưởng tiết trời mát mẻ hai ngày nghỉ cuối tuần nối liền với hai ngày nghỉ lễ 30/4 và 1/5.

Cây câu bắc ngang hồ công viên Thủ Lệ tấp nập người từ sáng sớm (Ảnh VnExpress)

Quảng Ngãi: Hàng nghìn du khách đổ xô ra đảo Lý Sơn dịp lễ 30/4

Cũng như những điểm du lịch trên cả nước, liên tục hai ngày qua, hàng nghìn du khách đổ xô ra đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi) tham quan nhân dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 (Ảnh Zing)

Hà Tĩnh: Khai trương mùa du lịch biển

Trước đó tại 2 bãi biển Lộc Hà và Xuân Thành của Hà Tĩnh cũng đã khai trương mùa du lịch biển 2018 thu hút đông đảo du khách trong và ngoài tỉnh.

Phi Long (T/H)
Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến