Các DN đã cổ phần hóa phải khẩn trương niêm yết, báo cáo Thủ tướng trước 1/11
07/10/2016 14:56:16
ANTT.VN - Thay mặt Chính phủ, Phó thủ tướng Vương Đình Huệ vừa có chỉ đạo, yêu cầu các doanh nghiệp đã cổ phần hóa khẩn trương hoàn thành việc niêm yết trên sàn chứng khoán và báo cáo Thủ tướng kết quả thực hiện trước ngày 1/11/2016.

Tin liên quan

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ vừa ký văn bản 1768 về việc chuyển nhượng vốn theo Nghị định 91/2015 trong đó yêu cầu các bộ,  cơ quan ngang Bộ, UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, Hội đồng thành viên các tập đoàn kinh tế, tổng công ty nhà nước lập danh sách các doanh nghiệp trực thuộc đã cổ phần hóa nhưng chưa đăng ký giao dịch và niêm yết trên thị trường chứng khoán, chỉ đạo người đại diện phần vốn nhà nước phối hợp, đôn đốc doanh nghiệp khẩn trương hoàn tất việc đăng ký giao dịch và niêm yết trên thị trường chứng khoán theo quy định, báo cáo Thủ tướng Chính phủ kết quả thực hiện trước ngày 1/11/2016.

Trước đó, truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng, Bộ trưởng – Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng cho biết, từ nay đến cuối năm, các doanh nghiệp Nhà nước phải quyết liệt thực hiện cổ phần hóa và niêm yết trên sàn chứng khoán.

Quan điểm của Chính phủ là Nhà nước không nắm giữ vốn tại các doanh nghiệp không cần thiết. Tuy nhiên, quá trình thoái vốn này phải diễn ra công khai, minh bạch thông qua hình thức đấu giá, niêm yết trên sàn chứng khoán.

Riêng trường hợp 2 doanh nghiệp bia là Sabeco và Habeco sẽ phải hoàn tất niêm yết trong năm 2016 này, nếu chậm trễ thì lãnh đạo doanh nghiệp chịu trách nhiệm trước Bộ Công Thương còn đơn vị chủ quản là Bộ Công Thương phải chịu trách nhiệm trước Thủ tướng. Hai doanh nghiệp này đã cổ phần hóa từ năm 2008 nhưng vì nhiều lý do nên đến thời điểm hiện tại mới xúc tiến niêm yết.

Diệu Ly (th)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến