Dòng sự kiện:
Các “khách sạn tình yêu” Hàn Quốc làm mới mình để thu hút khách hàng
13/08/2015 07:40:27
ANTT.VN - Những nhà làm kinh doanh trong lĩnh vực này đang nhìn nhận mọi việc một cách hiện đại và phù hợp với xu hướng hơn…

Tin liên quan

Phân cảnh tại quay tại một "khách sạn tình yêu" của hai diễn viên Jun Ji-hyun và Cha Tae-hyun trong bộ phim hài nổi tiếng Hàn Quốc "Cô nàng ngổ ngáo" 

Những khung cửa sổ cáu bẩn, các kệ phim người lớn và những ngọn đèn với ánh sáng đỏ mờ mờ đang dẫn lui vào dĩ vãng tại các “khách sạn tình yêu” ở Hàn Quốc. Những nhà làm kinh doanh trong lĩnh vực này đang nhìn nhận mọi việc một cách hiện đại và phù hợp với xu hướng hơn. Họ đang dần nâng tầm thị trường này lên để hợp với những người trẻ tuổi, những người có suy nghĩ cởi mở hơn trong vấn đề nhạy cảm này.

Nhiệt kế đo mức độ cạnh tranh đang trở nên nóng hơn bao giờ hết giữa các nhà kinh doanh loại hình “khách sạn tình yêu” ở Hàn Quốc. Theo đó, xu hướng của năm nay là sử dụng hình thức quảng cáo trên truyền hình hoặc bằng các ứng dụng trên điện thoại di động. Các khách hàng trẻ, các cặp vợ chồng muốn tìm kiếm không gian riêng tư là đối tượng khách hàng chính mà các nhà kinh doanh này nhắm đến.

Điển hình như khách sạn Yaja Wangsimni tại thành phố Seoul, các cặp đôi đến đây sẽ được tận hưởng những căn phòng được trang bị bồn tắm sục, máy tính xách tay, các đồ dùng có thương hiệu và ga trải gường mới tinh, tất cả các tiện ích này gói gọn trong mức giá chỉ 30.000 won (26 USD) trong 3 giờ.

Nhân viên khách sạn Yaja đang kiểm tra phòng (Ảnh: Reuter)

Anh Yang, 30 tuổi, người thường lui đến các “khách sạn tình yêu” khoảng 4 lần một tháng cho biết: “Nhà nghỉ giờ đây đã trở thành một nơi dễ chấp nhận hơn. Các cặp đôi có thể thoải mái đến đây như một phần của cuộc sống thường nhật” Anh Yang từ chối cho biết tên đầy đủ và nói rằng cũng như hầu hết các bạn trẻ chưa lập gia đình tại Hàn Quốc, hiện tại anh đang sống cùng với bố mẹ mình.

Kim Young-su, quản lý tại khách sạn Yaja cho biết: khi giới trẻ Hàn Quốc trở nên ít rụt rè hơn trong việc sử dụng các “khách sạn tình yêu”, họ trở nên khó tính hơn trong việc lựa chọn những địa điểm mà họ thường xuyên lui tới. Hiện công ty của bà Kim Young-su có 70 chi nhánh và việc cung cấp thông tin về các nhà nghỉ và khách sạn được thực hiện thông qua website và các ứng dụng trên điện thoại di động.

Một khách sạn tình yêu tại Seoul, Hàn Quốc (Ảnh: terragalleria)

Lee Seung-rae, giám đốc điều hành công ty Hotelinn chuyên cung cấp các khóa đào tạo về quản lý cho các chủ khách sạn, cho biết: những chủ sở hữu của các “khách sạn tình yêu” sang trọng có thể tăng gấp đôi hoặc gấp ba doanh thu so với bình thường.

Kinh doanh khách sạn ở Hàn Quốc bùng nổ trong những năm cuối thập niêm 1990 và đầu những năm 2000 sau khi chính phủ nước này đã ban hành hàng ngàn giấy phép trong khoảng thời gian diễn ra kỳ thế vận hội mùa hè Olympic Seoul năm 1988. Khá nhiều trong số những khách sạn trên đã chuyển thành “khách sạn tình yêu”, không ít trong số này bị sa vào tệ nạn mại dâm, một hoạt động được xem là bất hợp pháp tại Hàn Quốc. Cho đến khi một cuộc truy quét năm 2004 của Tổng thống Hàn Quốc lúc này là Roh Moo-hyun đã khiến cho không ít các công ty bị đổ bể, một số khác thì bắt đầu thực hiện tái cấu trúc.

Dữ liệu từ chính phủ cho biết, đến năm 2013, Hàn Quốc có khoảng 25.000 cơ sở không cung cấp các dịch vụ cao cấp như phục vụ bữa sáng hay có nhân viên nói tiếng anh tại quầy lễ tân, giảm khoảng 12% so với năm 2006. Tuy vậy, các cơ sở này tạo ra mức doanh thu 2,2 nghìn tỷ won (1,9 tỷ USD) so với doanh thu 5,6 nghìn tỷ won (4,9 tỷ USD) của 630 khách sạn hạng sang trên khắp đất nước.

Các khách hàng khi đến với khách sạn Yaja, nằm trong khu phố Wangsimni của Seoul, trong lúc chờ có thể ngồi ở sảnh khách sạn, tự pha cà phê và thưởng thức một bữa ăn nhẹ từ máy bán hàng tự động trái ngược với những nơi khác khi khách hàng phải đi qua những lối đi ẩn và khu vực đỗ xe được che màn để bảo vệ khách hàng khỏi những cặp mắt tò mò.

“Các chủ nhà nghỉ nên cởi mở hơn về vấn đề kinh doanh này, và hướng công việc này theo một cách nhìn khác” ông Huh Soon-young, người đã có kinh nghiệm 10 năm trong ngành này cho biết.

Chất lượng cũng đang trở thành một tiêu chí quan trọng hơn khi các khách hàng giờ đây có thể sử dụng internet để so sánh dịch vụ của các “khách sạn tình yêu”. Với việc các ứng dụng trên điện thoại ngày càng trở nên phổ biến và các chiến dịch quảng cáo sử dụng hình ảnh của những người nổi tiếng, “khách sạn tình yêu đã trở nên chính thống hơn”

Phương Phương - Theo Reuters

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến