Tin liên quan
Phân cảnh tại quay tại một "khách sạn tình yêu" của hai diễn viên Jun Ji-hyun và Cha Tae-hyun trong bộ phim hài nổi tiếng Hàn Quốc "Cô nàng ngổ ngáo"
Nhiệt kế đo mức độ cạnh tranh đang trở nên nóng hơn bao giờ hết giữa các nhà kinh doanh loại hình “khách sạn tình yêu” ở Hàn Quốc. Theo đó, xu hướng của năm nay là sử dụng hình thức quảng cáo trên truyền hình hoặc bằng các ứng dụng trên điện thoại di động. Các khách hàng trẻ, các cặp vợ chồng muốn tìm kiếm không gian riêng tư là đối tượng khách hàng chính mà các nhà kinh doanh này nhắm đến.
Điển hình như khách sạn Yaja Wangsimni tại thành phố Seoul, các cặp đôi đến đây sẽ được tận hưởng những căn phòng được trang bị bồn tắm sục, máy tính xách tay, các đồ dùng có thương hiệu và ga trải gường mới tinh, tất cả các tiện ích này gói gọn trong mức giá chỉ 30.000 won (26 USD) trong 3 giờ.
Nhân viên khách sạn Yaja đang kiểm tra phòng (Ảnh: Reuter)
Anh Yang, 30 tuổi, người thường lui đến các “khách sạn tình yêu” khoảng 4 lần một tháng cho biết: “Nhà nghỉ giờ đây đã trở thành một nơi dễ chấp nhận hơn. Các cặp đôi có thể thoải mái đến đây như một phần của cuộc sống thường nhật” Anh Yang từ chối cho biết tên đầy đủ và nói rằng cũng như hầu hết các bạn trẻ chưa lập gia đình tại Hàn Quốc, hiện tại anh đang sống cùng với bố mẹ mình.
Kim Young-su, quản lý tại khách sạn Yaja cho biết: khi giới trẻ Hàn Quốc trở nên ít rụt rè hơn trong việc sử dụng các “khách sạn tình yêu”, họ trở nên khó tính hơn trong việc lựa chọn những địa điểm mà họ thường xuyên lui tới. Hiện công ty của bà Kim Young-su có 70 chi nhánh và việc cung cấp thông tin về các nhà nghỉ và khách sạn được thực hiện thông qua website và các ứng dụng trên điện thoại di động.
Một khách sạn tình yêu tại Seoul, Hàn Quốc (Ảnh: terragalleria)
Lee Seung-rae, giám đốc điều hành công ty Hotelinn chuyên cung cấp các khóa đào tạo về quản lý cho các chủ khách sạn, cho biết: những chủ sở hữu của các “khách sạn tình yêu” sang trọng có thể tăng gấp đôi hoặc gấp ba doanh thu so với bình thường.
Dữ liệu từ chính phủ cho biết, đến năm 2013, Hàn Quốc có khoảng 25.000 cơ sở không cung cấp các dịch vụ cao cấp như phục vụ bữa sáng hay có nhân viên nói tiếng anh tại quầy lễ tân, giảm khoảng 12% so với năm 2006. Tuy vậy, các cơ sở này tạo ra mức doanh thu 2,2 nghìn tỷ won (1,9 tỷ USD) so với doanh thu 5,6 nghìn tỷ won (4,9 tỷ USD) của 630 khách sạn hạng sang trên khắp đất nước.
“Các chủ nhà nghỉ nên cởi mở hơn về vấn đề kinh doanh này, và hướng công việc này theo một cách nhìn khác” ông Huh Soon-young, người đã có kinh nghiệm 10 năm trong ngành này cho biết.
Phương Phương - Theo Reuters
- 1. Australia: Khủng hoảng thiếu nguồn cung nhà ở ngày càng trầm trọng
- 2. Đất ngoại thành Hà Nội sắp tấp nập đấu giá, khởi điểm chỉ hơn 6 triệu đồng/m2
- 3. Đất rừng tỉnh ven Hà Nội bán giá bát phở mỗi m2, hé lộ mục đích phía sau
- 4. Trầy trật đòi tiền mua nhà tại dự án ‘ma’ Lancaster Lincoln
- 5. Tháo dỡ nhiều biệt phủ xây dựng trái phép trên núi
- Chỉ còn một nửa lượng dầu dự trữ, Mỹ có sẵn sàng trước một cuộc khủng hoảng?
- Các bộ ngành đồng thuận, sẽ trình phương án nghỉ Tết Âm lịch 7 ngày
- HDBank sẽ tham gia cổ phần Công ty chứng khoán
- Nước về hồ nhiều, Thuỷ điện–Điện lực 3 (DRL) báo lãi 14,4 tỷ đồng trong quý III/2023
- Truy tố người mẹ và nhân tình hành hạ, ép cháu bé 3 tuổi hút ma túy