Dòng sự kiện:
Các ngân hàng đồng loạt giảm lãi suất cho vay dịp cuối năm
05/12/2022 08:26:23
Sau Vietcombank và HDBank, Agribank là ngân hàng tiếp theo tuyên bố giảm lãi suất cho vay giai đoạn cuối năm để hỗ trợ doanh nghiệp, người dân.

Mới đây, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam (Agribank; HoSE: AGR) vừa có thông báo về việc giảm lãi suất cho vay hỗ trợ khách hàng khôi phục, phát triển sản xuất kinh doanh theo Nghị quyết 43/2022 của Quốc hội và triển khai hỗ trợ lãi suất 2%/năm theo Nghị định 31/2022 của Chính phủ.

Cụ thể, ngân hàng cho biết để tiếp tục hỗ trợ khách hàng doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh đang gặp vướng mắc, chưa được hưởng chính sách hỗ trợ lãi suất từ ngân sách Nhà nước theo Nghị định 31/2022, bằng nguồn lực của Agribank, ngân hàng sẽ giảm tiếp 20% so với lãi suất cho vay đang áp dụng đối với dư nợ bằng Đồng Việt Nam tại thời điểm 30/11.

Với các khoản dư nợ phát sinh từ ngày 1/12 đến hết 31/12, Agribank cũng giảm tối đa 20% so với mặt bằng lãi suất đang áp dụng với từng đối tượng, lĩnh vực.

Ngoài ra, khách hàng doanh nghiệp, cá nhân có dư nợ bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 sẽ được ngân hàng cơ cấu lại thời hạn trả nợ, miễn giảm lãi và giữ nguyên nhóm nợ theo Thông tư 01/2020 của Ngân hàng Nhà nước, hoặc khách hàng có mục đích vay vốn kinh doanh xăng dầu,… cũng được áp dụng chính sách giảm lãi suất này.

Khách hàng doanh nghiệp, cá nhân có dư nợ bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 sẽ được Agribank cơ cấu lại thời hạn trả nợ, miễn giảm lãi và giữ nguyên nhóm nợ.

Agribank cho biết, năm 2022, ngân hàng đã chủ động triển khai các chương trình tín dụng ưu đãi lãi suất hỗ trợ khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, khách hàng doanh nghiệp lớn, SMEs với tổng quy mô 160.000 tỷ đồng.

Ước tính, số tiền Agribank đã tiết giảm năm nay để hỗ trợ giảm lãi suất cho vay vào khoảng 2.000 tỷ đồng, với 2,2 triệu khách hàng được thụ hưởng.

Với quyết định trên, Agribank là ngân hàng thứ 3 tuyên bố giảm lãi suất cho vay trong giai đoạn cuối năm, sau Vietcombank và HDBank.

Trước đó, 2 ngân hàng này đều thông báo áp dụng chính sách giảm lãi suất cho vay với các khách hàng cá nhân và doanh nghiệp.

Theo đó, Vietcombank quyết định giảm lãi suất tới 1,0%/năm đối với các khoản vay VND cho các khách hàng doanh nghiệp và khách hàng cá nhân hiện hữu với thời gian triển khai từ 1/11 đến hết 31/12/2022 (chính sách giảm lãi suất nói trên không áp dụng với các khoản vay chứng khoán, vay kinh doanh bất động sản, vay cầm cố giấy tờ có giá trị…).

Còn HDBank giảm lãi suất cho vay lên đến 3,5%/năm đối với khách hàng cá nhân và doanh nghiệp ở các nhóm ngành nghề khác nhau, với số tiền giảm lãi suất lên tới 120 tỷ đồng. Thời gian áp dụng cũng từ 1/11 đến 31/12/2022.

Tác giả: Lê Thanh Hồng

Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến