Dòng sự kiện:
Các ngân hàng lần lượt giảm, miễn phí giao dịch liên ngân hàng
05/03/2020 10:13:16
Hưởng ứng chương trình miễn/giảm phí dịch vụ chuyển mạch của NHNN, 32/45 ngân hàng thành viên NAPAS đã thực hiện chính sách miễn/giảm phí giao dịch chuyển tiền liên ngân hàng giá trị nhỏ từ 500.000 đồng trở xuống.
Theo dữ liệu thống kê từ Công ty CP Thanh toán quốc gia Việt Nam (NAPAS), số lượng giao dịch của 32 ngân hàng miễn/giảm phí nói trên chiếm 98% tổng số lượng giao dịch toàn hệ thống. Việc giảm phí dịch vụ của NAPAS là tiền đề để cả hệ thống Ngân hàng thực hiện chương trình miễn/giảm phí dịch vụ cho người dân, doanh nghiệp.

Tuần này có 15 ngân hàng giảm phí dịch vụ

Danh sách các ngân hàng thực hiện miễn, giảm phí ngày càng nối dài. Cụ thể:

- 15 ngân hàng không thu phí khách hàng khi thực hiện giao dịch chuyển tiền liên ngân hàng 24/7 giá trị nhỏ từ 500.000 trở xuống gồm: Techcombank, MB, VietCapital Bank, VPBank, TPBank, OCB, PVcombank, SeABank, CIMB, UOB, MSB, Baoviet Bank, VIB, IVB, Nam A Bank;

- 7 ngân hàng thu 2.000 đồng/giao dịch gồm: BIDV, Kienlongbank, Saigonbank, Coopbank, ACB, Oceanbank, Nam A Bank;

- 11 ngân hàng áp dụng chính sách mức giảm thu khách hàng từ 1.300 đồng – 5.000 đồng/giao dịch, tương đương với mức giảm của Napas tùy theo kênh giao dịch và đối tượng khách hàng gồm: Vietcombank, VietinBank, Agribank, Eximbank, Sacombank, Shinhan Bank, SHB, SCB, LienVietPostBank, IBK, IVB.

Theo thống kê của NAPAS, giao dịch giá trị nhỏ từ 500.000 đồng trở xuống chiếm 25% trong tháng 2/2020 (thời điểm bùng phát dịch COVID-19) tăng 4% so với cùng kì năm ngoái.

Sau thông tin virut có thể tồn tại trên bề mặt tiền mặt, thẻ tín dụng, thẻ ATM cũng có thể lây nhiễm virut thì chuyển khoản và thanh toán trực tuyến đang là giải pháp tốt để đề phòng nguy cơ lây nhiễm virus corona.

Các ngân hàng cũng khuyến khích người dân giao dịch an toàn qua các kênh ngân hàng điện tử Internet Banking, Mobile Banking hoặc thanh toán không dùng tiền mặt nhằm hạn chế nguy cơ lây nhiễm Covid-19. Với thói quen sử dụng tiền mặt như hiện nay thì tiền giấy hay tiền polymer đều có nguy cơ là nguồn của các tác nhân gây bệnh và là rủi ro đối với sức khỏe cộng đồng, không chỉ là virus corona mà có thể lây nhiễm một số mầm bệnh khác.

Thu Trang (t/h)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến